svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ผีแดง" พ่ายเวสต์แฮม 2-3 ส่อวืดที่ 4 อดไป ชปล.

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง กลางดึกวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม มีลงแข่งเพียงคู่เดียว ปรากฏว่า ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สั่งลาการเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายที่สนามโบลีน กราวด์ ก่อนย้ายไป โอลิมปิก ลอนดอน ในฤดูกาลแข่งขันหน้า ด้วยการเอาชนะ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2


ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านออกนำก่อนจาก เดียฟรา ซาโก้ นาที 10 ทว่ากลับมาครึ่งหลังทีมเยือนมายิงแซง 2 ประตู ได้จาก อองโตนี่ มาร์กซิยัล คนเดียวทั้ง 2 ประตู นาที 51 กับ 72 แต่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เวสต์แฮม ก็มาบวกเพิ่มได้ 2 ประตู จาก มิคาอิล อันโตนิโอ นาที 76 และ วินสตั้น รีด นาที 81


จากชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ เวสต์แฮม ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 พื้นที่ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คะแนนเดียว มีลุ้นแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดสุดท้าย หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะ แล้ว เวสต์แฮม ชนะ จะมีเพิ่มเป็น 65 คะแนน หรือ เวสต์แฮม เสมอ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ทั้งคู่จะมี 63 คะแนนเท่ากัน ทว่าขณะนี้ผลต่างประตูได้เสีย เวสต์แฮม ดีกว่า 3 ประตู
ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากจะมีโอกาสโดน เวสต์แฮม แซงในนัดสุดท้ายแล้ว โอกาสแซงหน้า เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมือง ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 พื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย ก็ยากขึ้นไปด้วย เพราะนอกจากต้องชนะในนัดสุดท้ายให้ได้เท่านั้น ยังต้องลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ แพ้อีกด้วย เพราะหาก แมนฯ ซิตี้ เสมอ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ก็ไม่เป็นผล เพราะทั้งคู่จะมี 66 คะแนนเท่ากัน ทว่าขณะนี้ผลต่างประตูได้เสีย แมนฯ ซิตี้ ดีกว่าถึง 18 ประตู

logoline