svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯยูฯ เน้นหวังซิวโควต้า ชปล.

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลางดึกคืนนี้ เวลาตีหนึ่ง 45 นาที ตามเวลาในประเทศไทย มีการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นัดตกค้าง ซึ่งทีม "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามโบลีน กราวด์ ที่เวสต์แฮมจะใช้เป็นสยามเหย้านัดสุดท้าย ก่อนย้ายไปเตะสนามโอลิมปิกในฤดูกาลหน้า

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ภายใต้การคุมทีมของ สลาเวน บิลิช แพ้ สวอนซี 1-4 คารังแบบขายหน้าเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ทำให้ทีมหล่นมาอยู่อันดับ 7 เผลอๆจะไม่ได้ไปยุโรปด้วย ทำให้ ทีมขุนค้อนต้องชนะเกมนี้เพื่อทำคะแนนแซงหน้า เซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นไปให้ได้
ความพร้อมเกมนี้ทีมยังคงไร้ เอเดรียน ประตูมือ 1 ที่เจ็บน่อง ทำให้ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ จะลงเฝ้าเสาแทนต่อไป
ด้านตำแหน่งอื่นๆทีมไม่มีปัญหาต้องกังวล โดยอาจจะปรับสภาพจิตใจเล็กน้อย หลังโดนขยี้เละมาในเกมล่าสุด
แผงหลังยังจัด มิชาอิล อันโตนิโอ , วีนสตัน รีด และ อารอน เครสเวลล์ เป็นตัวยืน กองกลางส่ง มาร์ค โนเบิ้ล , มานูเอล ลันซินี่ และ ชีคฮู คูยาเต้ ลงคุมเกม ส่วน แนวรุกมี ดิมิทรี่ ปาเยต และ เดียฟรา ซาโก้ คอยป้อนให้ แอนดรูว์ แคร์โรลล์
ด้าน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยสองเกมที่เหลือเพื่อให้ได้พื้นที่ไปเล่นถ้วยยุโรป โดยจะส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงปิดสกอร์
สภาพทีมนั้นต้องรอเช็กอาการ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจ็บช่วงวอร์มก่อนเกมที่แล้ว ทำให้โดนถอดชื่อออก ถ้าไม่ไหวอาจจะให้ เมมฟิส เดอปาย ยืนริมเส้นต่อ
ด้าน มัตเตโอ ดาร์เมียน เจ็บข้อเท้าโดนเปลี่ยนตัวออกนัดก่อน ฟิตไม่ทันคืนทีมเกมนี้ ส่วน บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กับ ลุค ชอว์ พักรักษาตัวกันต่อไป// อีกรายที่วืดคือ มารูยาน เฟลไลนี่ ที่โดนแบนเป็นเกมที่ 2 จากโทษ 3 นัด แดนกลางจะเป็นหน้าที่ของ ไมเคิล คาร์ริค และ มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน
ในส่วนของ ดาเล่ย์ บลินด์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้พักเกมที่แล้ว จะกลับมาคืนตัวจริงทั้งคู่ ฟากแกนหลักรายอื่นๆทั้ง ดาบิด เด เคอา , อันโตนิโอ วาเลนซีย , คริส สมอลลิ่ง , ฆวน มาต้า และ เวย์น รูนี่ย์ ยังพร้อมลงเล่นกันทั้งหมดสถิติที่น่าสนใจจากการเจอกันของทั้งสองทีม โดยผลงานการพบกันที่บ้านเวสต์แฮม เวสต์แฮม ชนะ 26 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 15 นัด และเสมอกัน 20 นัด
ขณะทีาประตูที่ทำได้ : เวสต์แฮม ทำได้ 100 ลูก ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงไป 88 ลูก
- แมนฯ ยูไนเต็ดไม่แพ้ใน 14 เกมลีกหลังสุดที่พบเวสต์แฮม (ชนะ 11 เสมอ 3)
- เวย์น รูนี่ย์ ทำ 11 ประตูจาก 15 เกมลีกที่ลงสนามพบเวสต์แฮม ในการเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเป็นการบุกมายิงที่โบลีน กราวน์ด 7 ประตู
- "ปีศาจแดง" มีผู้เล่นโดนไล่ออก 2 จาก 3 เกมลีกหลังสุดที่พบขุนค้อน
- เวสต์แฮมทำประตูไม่ได้ถึง 8 จาก 13 เกมลีกหลังสุดที่พบแมนฯ ยูไนเต็ด
- แมนฯ ยูไนเต็ดมีค่าเฉลี่ย 2.19 แต้มต่อนัดในเกมพรีเมีย์ลีกที่เล่นวันอังคาร (แข่ง 43 ชนะ 28 เสมอ 10 แพ้ 5) เป็นสถิติดีกว่าทุกทีม
- ในทางกลับกัน ในบรรดาทีมที่เล่นเกมพรีเมียร์ลีกวันอังคาร อย่างน้อย 25 นัด เวสต์แฮมเป็นทีมที่ได้แต้มเฉลี่ยน้อยที่สุด : 0.93 (แข่ง 29 ชนะ 6 เสมอ 9 แพ้ 14)
- แมนฯ ยูไนเต็ดทำคลีนชีตได้มากกว่าทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (18 นัด)
- นี่เป็นเกมที่ 384 และเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของเวสต์แฮมในการเล่นที่สนามโบลีน กราวน์ และถ้าชนะ จะทำให้พวกเขาเก็บ 601 แต้มในสนามนี้ (ตอนนี้ 598 แต้ม : ชนะ 167 เสมอ 97 แพ้ 119)
- ทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล แพ้แค่ครั้งเดียวจาก 7 เกมลีกหลังสุดในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1)
- ดิมิทรี ปาเยต กองกลางของเวสต์แฮม มีส่วนร่วม 9 ประตูจาก 11 เกมลีกหลังสุดที่ลงสนาม (ยิง 3 จ่าย 6)ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (บ้านเวสต์แฮม) // เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2015 มี มาร์ค แคลทเท่นเบิร์ก เป็นผู้ตัดสิน
โดยชีคฮู คูยาเต้ ทำประตูให้เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 49 ก่อนที่ แมนฯยูฯ ตีเสมอเป็น 1-1 จาก ดาร์ลี่ บลินด์ ในนาทีที่ 92 และมีใบแดง 1 ใบ คือ ลุค ชอว์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาที 93

logoline