svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.แบด ตั้งเป้าคว้าทองโอลิมปิก

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาแบดมินตัน ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองโอลิมปิก จาก เมย์ รัชนก พร้อมเตรียมเก็บตัวกิเลนวัลย์เล่ย์ ก่อนบินลุยโอลิมปิค 2016 ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

ช่วงบ่ายวันนี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว ความพร้อมของสมาคมกีฬาแบดมินตัน ก่อนสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมกันนี้ได้มีการมอบเงินให้กับนักกีฬาที่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิคคนละ 1 แสนบาท และมอบเงินให้กับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ 1 ล้านบาท หลังคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซี่รีย์ 3 รายการติด และทยานขึ้นรั้งมือ1ของโลก ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง
ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้พูดถึงความพร้อมล่าสุด ซึ่งทีมขนไก่ไทยสามารถคว้าตั๋วลุยโอลิมปิคมาแล้ว 4 ประเภท ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว - รัชนก อินทนนท์ และ พรทิพย์ บูรณประเสริฐสุข , ชายเดี่ยว - บุญศักดิ์ พลสนะ , หญิงคู่ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล และคู่ผสม บดินทร์ อิสสระ และ สาวิตรี อมิตรพ่าย ซึ่งทางสมาคมได้เตรียมแผนส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่กิเลนวัลย์เล่ย์ เขาใหญ่ ก่อนเดินทางไปบราซิล ในวันที่ 1 ส.ค. ต่อไป
ขณะที่เป้าหมาย ทางสมาคมฯ ได้ตั้งความหวังไว้ที่ เมย์ รัชนก ในการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ อีกทั้งยังหวังโควต้าโอลิมปิกเพิ่มจากประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ และนิพิธพนธ์ พวงพั่วเพชร กรณีที่ชายคู่รัสเชียถอนตัวจากการการบาดเจ็บ
นอกจากนี้นักตบลูกขนไก่ไทยยังมีอีกโปรแกรมสำคัญ คือ แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 15-22 พฤษภาคมนี้ ที่ เมืองคูซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมชาย นำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ มือ20ของโลก สมาคมตั้งเป้าเข้ารอบสองเป็นอย่างน้อย ส่วนทีมหญิงที่นำโดย รัชนก อินทนนท์ สมาคมตั้งเป้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

logoline