svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนเฟซบุ๊คทั่วโลก แห่โหวต "เลสเตอร์ ซิตี้" เป็นทีมยอดเยี่ยม

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ดังอีก แฟนบอลทั่วโลกนับล้าน โหวตผ่าน เฟซบุ๊ค ยกให้เป็นทีมยอดเยี่ยม ขณะที่ ริยาด มาห์เรซ ซิวรางวัลนักเตะ และ เคลาดิโอ รานิเอรี ได้ผู้จัดการทีมแห่งปี ส่วน อองโตนี มาร์กซิยาล รับรางวัลดาวรุ่ง ด้านพิธีแห่ถ้วยแชมป์ลงตัว จัดยาวเหยียด 6 ชม.เต็ม


ความเคลื่อนไหวของ สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ที่ได้สร้างเทพนิยาย กระหึ่มวงการกีฬาโลก ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ และเพิ่งรับถ้วยแชมป์อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ล่าสุดพลพรรคจิ้งจอกสีน้ำเงิน ตกเป็นข่าวดังอีกแล้ว เมื่อถูกโซเชียลมีเดียหมายเลข 1 ของโลก อย่าง เฟซบุ๊ค ยกให้เป็นทีมยอดเยี่ยมประจำปี จากการโหวตของแฟนบอลทั่วโลก
เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊คได้ทำการประกาศรางวัล เฟซบุ๊ค ฟุตบอล อวอร์ด โดยให้แฟนบอลทั่วโลกได้ลงคะแนนเลือกรางวัลยอดเยี่ยมในแขนงต่างๆ ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ซึ่งมีผู้ร่วมโหวตนับล้านคน ปรากฏว่า เลสเตอร์ ได้รางวัล ทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ไปครอง ขณะที่ ริยาด มาห์เรซ กองกลางตัวเก่ง ที่ก่อนหน้านี้ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ส่วน เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือชาวอิตาเลียน ที่พาทีมคว้าแชมป์ ก็ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเช่นเดียวกัน



ด้าน อองโตนี มาร์กซิยาล หัวหอกวัยรุ่นของ ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด ได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ขณะที่ 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ดาวิด เดอเกีย (แมนฯยูไนเต็ด), กองหลัง โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ (สเปอร์ส), โรเบิร์ต ฮูธ (เลสเตอร์), คริส สมอลลิง (แมนฯยูไนเต็ด), เฮคเตอร์ เบลเลริน (อาร์เซนอล), กองกลาง ริยาด มาห์เรซ (เลสเตอร์), ดิมิทรี ปาเยต์ (เวสต์แฮม), เดเล อัลลี (สเปอร์ส), กองหน้า แฮร์รี เคน (สเปอร์ส), เจมี วาร์ดี (เลสเตอร์), แซร์จิโอ อเกวโร (แมนฯซิตี้)
ขณะที่กำหนดการแห่ฉลองถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์ ที่จะมีในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ล่าสุดได้การกำหนดเส้นทางออกมาแล้ว โดยจะเริ่มต้นจากจัตุรัสจูบิลี สแควร์ ผ่านหอนาฬิกา ศาลาว่าการเมือง (ทาวน์ฮอลล์) คัลเจอรัล ควอเตอร์ ก่อนไปสิ้นสุดที่วิคตอเรีย ปาร์ค ที่จะมีกิจกรรมต่างๆ รออยู่



สำหรับกำหนดการฉลองจะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. ที่วิคตอเรีย ปาร์ค ที่จะมีการฉายวิดิโอ ผลงานของเลสเตอร์ในฤดูกาลนี้ ขณะที่กิจกรรมที่คัลเจอร์รัล ควอเตอร์ ที่จะมีบรรดาครอบครัว และเพื่อนๆ ของนักเตะในทีมรออยู่ จะเริ่้มเวลา 16.30 น. ส่วนขบวนแห่นักเตะพร้อมถ้วยพรีเมียร์ลีกด้เวยรถบัสเปิดประทุน จะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. ผ่านจุดสำคัญต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนถึงวิคตอเรีย ปาร์ค ที่จะมีการเฉลิมฉลองกันต่อจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.
หลังจากฉลองแชมป์เสร็จ นักเตะเลสเตอร์ทั้งหมดจะเดินทางมายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ค.นี้

logoline