svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ทัพภาค 2 ยัน ไม่ทุบปราสาทพระวิหารจำลอง

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าจะไม่มีการทุบปราสาทพระวิหารจำลอง ส่วนการย้ายผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 เป็นไปตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า จะไม่มีการทุบปราสาทพระวิหารจำลองทิ้ง เพียงแต่ให้ระงับไว้ก่อน และยังไม่มีความจำเป็นหารือกับกัมพูชา แต่ยอมรับว่ามีการทักท้วงมา จึงต้องระงับไว้ก่อนเพราะเกรงว่าจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งต้องระมัดระวัง
ส่วนกรณีที่มีคำสั่งย้าย พ.อ.ธนะศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 (ร.6) มาเป็นนายทหารฝ่ายเสธนาธิการประจำผู้บังคับบัญชานั้น ถือเป็นการย้ายตามความเหมาะสมของผู้ใหญ่ในกองทัพ ยอมรับว่า ตั้งแต่ที่มีการก่อสร้างมา เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่ได้มีการทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น
พล.ท.วิชัย บอกว่า ต้องดูท่าทีของกัมพูชาก่อนว่าจะมีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน แต่เรายืนยันว่าการดำเนินการเรื่องนี้ ต้องทำให้มีความถูกต้องด้วย เพราะเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว ดูให้ละเอียด ประกอบกรณีที่คำพิจารณาของศาลโลกเมื่อปี 56 ที่กรุงเฮก ซึ่ง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหาร ได้กำชับว่า ดูให้ดี ๆ และดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อย

logoline