svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวสต์แฮม" ดวล "แมนฯ ยูไนเต็ด" พรีเมียร์ลีก นัดตกค้างคืนนี้

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง กลางดึกวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม มีลงแข่งขันเพียงคู่เดียว ระหว่าง ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 แข่ง 36 นัด มี 59 คะแนน ที่จะเปิดสนามโบลีน กราวด์ รอรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่แข่ง 36 นัด มี 63 คะแนน เวลา 01.45 น.



ฝั่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีม สลาเวน บิลิช เพิ่งแพ้ หงส์ขาว สวอนซี ซิตี้ 1-4 เมื่อ 3 คืนก่อน ถือเป็นการแพ้ในลีกนัดแรก หลังจากที่ 10 นัดก่อนหน้านี้ ทำสถิติไร้พ่ายมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ นอกจากนั้นยังเป็นการแพ้เกมเหย้านัดแรก นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมปีก่อนอีกด้วย ส่งผลให้หลายคนในทีมออกมากระตุ้นกันเองว่า เกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นอกจากจะถือเป็นเกมเหย้านัดสุดท้ายแล้ว ยังถือเป็นการเล่นสั่งลาสนามโบลีน กราวด์ ที่ใช้มาอย่างยาวนาน 112 ปี นับตั้งแต่ปี 1904 เพราะฤดูกาลแข่งขันหน้า จะไปใช้สนามโอลิมปิก ลอนดอน แทนที่ ดังนั้นจึงไม่ต้องการแพ้ในนัดนี้
สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งคู่ในครึ่งฤดูกาลแรก เวสต์แฮม บุกไปเสมอ 0-0 ได้ก่อนที่สนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมปีก่อน และหากชนะนัดนี้ จะมีเพิ่มเป็น 62 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 6 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูโรป้า ลีก ทีมสุดท้าย พร้อมไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือคะแนนเดียว มีลุ้นจบฤดูกาลด้วย 5 อันดับแรก ในนัดสุดท้ายทันที



ส่วนสภาพทีม จะไม่มี อาเดรี่ยน ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ยังเจ็บ เพียงคนเดียวฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล ถือว่าอยู่ในช่วงมั่นใจ เพราะ 4 นัดหลังสุด นับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 เมษายน ยังไม่แพ้ให้กับทีมใด และเป็นการชนะถึง 3 นัดอีกด้วย โดยนัดล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม ออกไปชนะ นกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ 1-0 หากชนะนัดนี้ได้อีก จะมีเพิ่มเป็น 66 คะแนน จะสามารถแซง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมือง ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 พื้นที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้ายทันที



ซึ่งฤดูกาล 2015-12016 ทั้งคู่พบกันมาแล้ว 3 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยแพ้ โดยเป็นเสมอ 2 นัดที่สนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด จากศึกพรีเมียร์ลีก นัดเหย้า 0-0 และ เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ 1-1 ทว่าเกมเดียวที่ชนะ เป็นการบุกมาชนะ 2-1 ถึงสนามโบลีน กราวด์ แห่งนี้ ในเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแข่งใหม่
ส่วนสภาพทีมจะไม่มี 5 ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ โดยแบ่งเป็น มารูยาน เฟลไลนี่ ติดโทษห้ามแข่ง 1 คน และอีก 4 คน ที่ยังเจ็บ ได้แก่ บาสเตียน ชไวน์สไตเก้อร์ มิดฟิลด์ตัวกลาง, มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ฟูลแบ็ก, ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย และ วิล คีน กองหน้าดาวรุ่งวัย 23 ปี นอกจากนั้นยังต้องรอประเมินสภาพร่างกาย อองโตนี่ มาร์กซิยัล กองหน้าตัวเก่ง อีกหนึ่งคน

logoline