svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รานิเอรี" รับรางวัลผู้ฝึกสอนฟุตบอลอิตาลียอดเยี่ยมแห่งปี

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีม จิ้งจอก เลสเต้อร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศอังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การก่อตั้งทีม 132 ปี ยังคงเดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดได้เดินทางกลับกรุงโรม ถิ่นกำเนิดในประเทศอิตาลี เพื่อรับรางวัล เอ็นโซ่ แบร์ซ็อต หรือผู้ฝึกสอนฟุตบอลอิตาลี่ยอดเยี่ยมแห่งปี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม


ซึ่งรางวัลดังกล่าวถูกตั้งตามชื่อ เอ็นโซ แบร์ซ็อต หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล อัซซูรี่ ทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1982 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2010 และ รานิเอรี่ นับเป็นกุนซือคนที่ 2 ต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ได้รับรางวัลเอ็นโซ แบร์ซ็อต เมื่อปี 2014 โดยที่ไม่ได้คุมทีมชาติอิตาลี หรือสโมสรฟุตบอลในอิตาลี เนื่องจากขณะนั้น คาร์เล็ตโต้ เป็นเฮดโค้ชให้กับ ราชันชุดขาว รีล มาดริด และได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยทุกรายการที่ลงแข่งขัน ได้แก่ สแปนิช คิงส์ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเป้อร์ คัพ และแชมป์สโมสรโลก
ส่วน รานิเอรี่ วัย 64 ปี ได้กล่าวว่า "ภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะถือว่าคนในบ้านเกิดให้การยอมรับและเห็นคุณค่า ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกกำลังใจเพราะตั้งแต่เข้าเดือนเมษายน ก็เริ่มได้รับจดหมายจากแฟนบอลทั่วโลก เนื่องจากทุกคนในทีมเลสเต้อร์ พูดถึงการลุ้นแชมป์ได้ชนิดเต็มปากเต็มคำ แต่โดยส่วนตัวก็ยังเป็นคนเดิม คนที่เคยคุมทีมสโมสรฟุตบอลเล็กบ้างใหญ่บ้าง ประสบความสำเร็จบ้าง และที่ไม่ประสบความสำเร็จก็มาก"

logoline