svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ทุเรียนหลง-หลิน รุ่นแรก ออกสู่ตลาดแล้ว

10 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ทุเรียนหลง-หลิน ลับแลรุ่นแรกออกสู่ตลาดแล้ว ชี้ภัยแล้งผลผลิตเหลือร้อยละ 10 นายกฯ หัวดงเร่งควบคุมคุณภาพ ไม่ตัดทุเรียนอ่อน ไม่หลอกลวงผู้ซื้อ

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2559 บรรยากาศช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกัน5วัน และเป็นช่วงที่ตรงกับผลผลิตทุเรียนหลงลับแล-หลินลับแล ของชาวสวนทุเรียน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ รุ่นแรกออกสู่ตลาด ทำให้ที่ตลาดกลางผลไม้เทศบาลตำบลหัวดง อ.ลับแล ขึ้นป้ายสวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวและแฟนคลับ แฟนพันธ์แท้ทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลก ที่เดินทางมาเยือนและเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ว่า มหัศจรรย์หลงหลินลับแล ยืนยันมาถึงต้นกำเนิดอย่างแท้จริง ที่ปลูกบนดอยลับแล พื้นที่สูง และปลอดสารพิษ

ทุเรียนหลง-หลิน รุ่นแรก ออกสู่ตลาดแล้ว


นายอุเทน โล่พาณิช นายกเทศบาลตำบลหัวดง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นพับ วิธีการเลือกทุเรียนคุณภาพ พร้อมแนะนำวิธีการเลือกซื้อทุเรียนหลง-หลินลับแลของแท้จากต้นกำเนิด เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคผิดหวัง พร้อมระบุว่า ด้วยสภาพความแห้งแล้งและไฟป่าช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่ปลูกทุเรียนลับแล เหลือเพียง50เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนผลผลิตที่ออกสู่ตลาดรุ่นแรก มีเพียง10เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ภาวะภัยแล้ง หากเป็นทุเรียนหลง-หลินลับแลของแท้ ปีนี้ลูกจะเล็ก น้ำหนักสูงสุดประมาณ ลูกละ1กิโลกรัม แต่จะพิเศษคือ เนื้อแน่นไม่เละ แห้ง สีเหลืองทอง รับประทานแล้วไม่ผิดหวังและคุ้มค่าเงินที่ซื้อโดยชาวสวนที่ตลาดเทศบาลตำบลหัวดง จะประกันคุณภาพด้วยการติดสติกเกอร์ที่ก้านทุเรียน ระบุวันที่รับประทานได้ เบอร์โทรศัพท์ชาวสวน หากตัดทุเรียนอ่อนขาย ทุเรียนไม่ได้คุณภาพต้องรับผิดชอบ ซึ่งสร้างความพึ่งพอใจให้ลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง

ทุเรียนหลง-หลิน รุ่นแรก ออกสู่ตลาดแล้ว


ด้วยผลผลิตที่ออกสู่ตลาดน้อยและเป็นของแท้ต้นกำเนิด ปีนี้ราคาค่อนข้างสูง หลงหลับแลเริ่มต้นที่กิโลกรัมละ300บาท ส่วนหลินลับแลราชินีแห่งทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลก แต่ละพลูไม่มีเมล็ด เริ่มต้นที่กิโลกรัมละ600บาท เฉพาะ5วันทุเรียนหลง-หลินลับแล ทำเงินสะพัดให้ชาวสวนแล้วไม่ต่ำกว่า30ล้านบาท ดังนั้นอยากชิม รับประทานทุเรียนหลง-หลินลับแล ของแท้จากต้นกำเนิดต้องมาเยือน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

logoline