svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศาลลดโทษแบน พลาตินี่ เหลือ 4 ปี

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการอุทธรณ์ของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ลดโทษแบน มิเชล พลาตินี่ จากเดิม 6 ปี เหลือ 4 ปี หลังเจ้าตัวยื่นอุทธรณ์ผ่าน พร้อมเตรียมจะประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูเอฟ่า อีกด้วย

นอกจากลดโทษแบน เหลือเพียงแค่ 4 ปี แล้ว ทางศาลยังรวมถึงลดการจ่ายค่าปรับจากเดิม 8 หมื่นฟรังก์สวิส หรือราว 2 ล้าน 8 แสนบาท เหลือแค่ 6 หมื่นฟรังก์สวิส หรือประมาณ 2 ล้าน 1 แสนบาท อีกด้วย
ทั้งนี้ พลาตินี่ วัย 60 ปี อดีตรองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า และ เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานฟีฟ่า ถูกตัดสินจากฟีฟ่า ให้มีความผิดจากการที่ฟีฟ่าจ่ายเงิน 2 ล้านฟรังก์สวิส ในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ให้กับพลาตินี่โดยไม่สามารถชี้แจงตามระเบียบได้ว่าเป็นเงินค่าอะไร และคำให้การของทั้งสองต่อองค์คณะสืบสวนก็ถือว่าฟังไม่ขึ้น และทำให้ทั้งคู่โดนสั่งแบนเป็นเวลา 8 ปี ก่อนจะสามารถอุทธรณ์เหลือ 6 ปีได้ในเวลาต่อมา
นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันจากทนายความของพลาตินี่ อีกด้วยว่า เจ้าตัวเตรียมจะประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูเอฟ่า อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้
ในสมัยเป็นนักเตะ พลาตินี่ สร้างชื่อเป็นจอมทัพให้ทีมยูเวนตุส ช่วงทศวรรษ 80 ได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1984-85 ส่วนทีมชาติฝรั่งเศสเป็นแชมป์ ยูโร เมื่อปี 1984 และ ฟุตบอลโลกได้ที่ 3 ปี 1986

logoline