svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กป๋อม"จ่อคุมบอลชายหาด

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ- พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เตรียมมอบหมายให้ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ที่ทำหน้าที่ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ให้ควบตำแหน่งประธานพัฒนาฟุตบอลชายหาดแห่งชาติอีก 1 ตำแหน่ง

การมอบหมายให้นายอดิศักดิ์ มาดำรงตำแหน่งประธานพัฒนาฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ ก็เพื่อทำงานร่วมกับ รุ่งโรจน์ บุณยทรัพยากร ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย และ อาโบลฟาเซิล โคดาบันเดห์ลู หัวหน้าผู้ฝีกสอนชาวอิหร่าน เพื่อเตรียมทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 2 หรือ เอเอฟเอฟ บีช ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ระหว่างวันที่ 5-13 สิงหาคม และกีฬาเอเชี่ยน บีช เกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 3 ตุลาคม ซึ่งทั้ง 2 ทัวร์นาเม้นต์จะแข่งขันที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม
สำหรับ บิ๊กป๋อม เคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยเมื่อปี 2002 สร้างผลงานกระหึ่มโลกพาทีมชาติไทย จบอันดับที่ 4 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล
ส่วนการแข่งขัน เอเอฟเอฟ บีช ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 รอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด โปรแกรมของทีมชาติไทยมีดังนี้ วันที่ 5 สิงหาคม พบ เฟลด้า ยูไนเต็ด (ทีมเจ้าภาพจากมาเลเซีย) วันที่ 7 สิงหาคม พบ ลาว วันที่ 8 สิงหาคม พบ เมียนมาร์ วันที่ 9 สิงหาคม พบ เวียดนาม วันที่ 10 สิงหาคม พบ ติมอร์ เลสเต และ วันที่ 11 สิงหาคม พบ มาเลเซีย หลังจากนั้นจะนำทีมอันดับ 1 และ 2 ที่คะแนนดีที่สุดมาชิงชนะเลิศ ในวันที่ 13 สิงหาคม

logoline