svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มรอบที่ 7 บ้านพัง

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ-พายุฤดูร้อนพัดถล่มเป็นครั้งที่ 7 บ้านทรงไทยพังพาดต้นไม้ล้มทับสายไฟขาด ผจก.การไฟฟ้าฯสาขาเซกา ได้เร่งระดมช่างซ่อมแซมจนสามารถจ่ายไฟให้ประชาชนได้ใช้เป็นปกติแล้ว

เมื่อเช้าวันที่ 9 พ.ค.ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬได้รายงานว่าเมื่อคืนผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเข้าอำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรถูกลมพายุพัดพังหลังคาปลิวไปกับสายลมจำนวน 10 หลังคาเรือน คือทีบ้านโคกพิทักษ์ หมู่ที่ 15 หมู่ที่ 16 บ้านศรีพนาเหนือ หมู่ที่ 17 บ้านทรัพย์ทอง และหมู่ที่ 7 บ้านศรีพนา ต.เซกา อ.เซกา เสียหายหนักเป็นบ้านทรงไทยคู่แฝดที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จถูกลมพายุพัดจนเสาโค่นล้มพับลงกับพื้นเนื่องจากเสาตั้งอยู่บนพื้นปืนไม่ได้ฝังลงดินเป็นของ นางสาคร พิมพา ไม่อยู่บ้านไปอยู่กับสามีฝรั่งที่ประเทศสวีเดน และบ้านอีกหลังที่หลังคาเปิดถูกยกโครงหลังคาปลิวหายทั้งหลังเป็นบ้านของนายสมควร สาระแสน นอกนั้นถูกลมพัดเสียหายเล็กน้อย และลมพายุยังพัดเอาต้นไม้ข้างถนนสายเซกา-อากาศอำนวยล้มทับเสาและสายไฟฟ้าหักสายไฟฟ้าขาดทับถนนทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้สะดวก เจ้าหน้าที่ต้องนำรถแบ็คโฮมายกต้นไม้ขนาดใหญ่ออกรถราจึงสามารถผ่านไปมาได้ ชาวบ้านผู้ประสบเหตุเล่าว่าลมพายุใช้เวลาพัดเพียง 5 นาทีเท่านั้นแต่พัดรุนแรงมากและก็มีฝนตกลงมาเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พายุฤดูร้อนได้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้วแต่ละครั้งก็สร้างความเสียหายไม่น้อยและชาวบ้านได้รับผลกระทบทั้ง 8 อำเภอ และในครั้งนี้นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นอภ.เซกา ได้สั่งการให้ นายจ่าเอกพัฒนา แสงกล้า ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันร่วมกับเทศบาลศรีพนาและทหาร กกล.รส.บึงกาฬได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย อย่างเร่งด่วน ส่วนความเสียหายของเสาและสายไฟฟ้า นายอนุพงศ์ จันทร์ธานี ผจก.การไฟฟ้าฯสาขาเซกา ได้เร่งระดมช่างซ่อมแซมจนสามารถจ่ายไฟให้ประชาชนได้ใช้เป็นปกติแล้ว

logoline