svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขี่จักรยานยนต์ จู่ๆไฟไหม้ทั้งคัน

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - รปภ.ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไฟลุกไหม้เกือบถึงเป้ากางเกง กระโจนหนีตายแจ้งดับเพลิงดับก่อนหมดคัน บอกเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ร้านซ่อมรถในหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเกิดเหตุระทึกขวัญกับชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้านแต่เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนรถเกือบเสียหายทั้งคัน อยู่บริเวณริมถนนสายนิเวศรัตน์ ตรงข้ามโรงแรมเลิศนิมิต ขาออกนอกเมือง ต.ในเมือง องเมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กมค874 ชัยภูมิ เป็นของนายคำรณ ลีพิลา อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/4 ม.6 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ อาชีพ รปภ.ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองชัยภูมิ

นายคำรณ บอกว่า ขณะขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุอยู่ดีๆก็เกิดไฟลุกไหม้ตัวรถขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนเกือบไหม้เป้ากางเกงของตน จึงรีบจอดรถทิ้งข้างทางแล้วกระโดดออกจากตัวรถ และเรียกให้คนมาช่วย ต่อมามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ได้นำรถน้ำมาฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ตัวรถอยู่นานประมาณ 5 นาทีเพลิงจึงสงบซึ่งถือว่ายังโชคดีรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิดที่มีคนมาช่วยดับไฟได้ทันและไม่ระเบิดรุนแรงเสียหายไปมากกว่านี้

นายคำรณ กล่าวอีกว่าก่อนเกิดไฟไหม้เพิ่งนำรถออกจากร้านซ่อมในหมู่บ้านช่วงเย็นวานนี้ โดยช่างบอกว่าได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ให้ จากนั้นได้ขับออจากร้านไปทำงานจนกระทั่งออกเวรในช่วงเช้าจึงขับรถเพื่อกลับบ้าน มาถึงจุดเกิดเหตุก็ รู้สึกร้อนๆตรงบริเวณหว่างขาเป้ากางเกง พอก้มดูเห็นไฟลุกลามขึ้นมา จึงรีบจอดรถข้างทาง เพราะเกรงว่ารถอาจจะระเบิดได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ที่ได้ออกตรวจไปเจอพอดีด้วยเช่นกัน และสอบถามเจ้าของรถว่าติดใจเอาความอะไรกับร้านซ่อมหรือไม่ และตรวจสอบไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงสอบถามเจ้าของรถและว่าจะนำรถกลับไปซ่อมให้ร้านซ่อมดังกล่าวรับผิดชอบให้

logoline