svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟป่าขุนช่างเคี่ยนสงบ ปล่อยชุดเสือไฟลาดตระเวนไฟป่า

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยเสือไฟ จาก 4 จังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ร่วม 70 นาย ขึ้นลาดตระเวนตามจุดที่เกิดไฟป่า บริเวณป่าขุนช่างเคี่ยน หลังเกิดไฟป่าวานนี้ เบื้องต้นพบเพียงการปะทุของกลุ่มควันบ้างเล็กน้อย ขณะที่สถานการณ์โดยรวมสามารถควบคุมไว้ได้แล้ว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยเสือไฟ สนธิกำลัง 4 จังหวัดได้แก่ ข่อนแก่น, กาญจนบุรี, ฉะเชิงเทรา และเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย รวมกว่า 70 นาย ออกปฏิบัติการลาดตระเวนบริเวณป่าขุนช่างเคี่ยน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และได้เกิดไฟป่าอย่างหนัก เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และได้รับความเสียหายเกือบ 100 ไร่

ไฟป่าขุนช่างเคี่ยนสงบ  ปล่อยชุดเสือไฟลาดตระเวนไฟป่า


ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะทำการควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังพบว่า บริเวณฝั่งทิศเหนือของพื้นที่ไฟป่า ได้มีกลุ่มควันปะทุขึ้นมาบ้างเล็กน้อย เนื่องจากยังมีเชื้อเพลิงลงเหลืออยู่ ซึ่งก็ได้กระจายกำลังกันออกไปทั้ง 4 จุด ได้แก่ จุดแรกบริเวณค่ายลูกเสือจุดที่สองศูนย์พุทธธรรมหนองฮ่อ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ , จุดที่สามใกล้กับศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา และจุดที่ 4 บริเวณด้านหลังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ไฟป่าขุนช่างเคี่ยนสงบ  ปล่อยชุดเสือไฟลาดตระเวนไฟป่า


นายพงศ์ภาวัต ใหญ่วงศ์กรณ์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการไฟป่า จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าในช่วงเช้าของวันนี้นั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติกว่า 70 นาย มีเจ้าหน้าที่ชุดเสือไฟป่าและเจ้าหน้าจากอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ช่วยกันลาดตระเวนตามจุดที่เกิดไฟป่า ทั้งหมด 4 จุด เพื่อตรวจสอบความเสียหายและจุดที่คาดว่า จะมีการปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

ไฟป่าขุนช่างเคี่ยนสงบ  ปล่อยชุดเสือไฟลาดตระเวนไฟป่า


ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุด พบว่า เพลิงได้นั้นได้สงบลงตั้งแต่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.30 น. โดยประมาณ ซึ่งก็ได้มีการให้ตรึงกำลังเฝ้าพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความแน่ใจ ในส่วนนี้อยากให้ประชาชนอย่าได้เป็นห่วง มั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะทุกฝ่ายต่างปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน ได้เกิดไฟป่าขึ้นอีกจุดที่บ้านฟ่อน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังชุดหน่วยเสือไฟ ออกเป็น 2 ชุด เข้าควบคุมไฟป่าที่กำลังลุกไหม้

logoline