svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดร.อาทิตย์เชื่อ ทุจริตสอบม.รังสิต "ทำเป็นขบวนการ"

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต แจ้งความดำเนินคดีทุจริตข้อสอบแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ม.รังสิต แล้ว เชื่อทำเป็นขบวนการ

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า กรณีการทุจิตการสอบเข้าศึกษา แพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ม.รังสิต ว่า ล่าสุดได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต แล้ว เจ้าหน้าที่อยูระหว่างสอบปากคำผู้ที่ทุจริตเพื่อหาต้นตอของการทุจริต โดยเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ ไม่ใช่แค่การโกงแบบธรรมดาเท่านั้น เชื่อว่าการทุจริตในครั้งนี้ไม่ได้หวังที่จะเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย เพียงแค่ต้องการขโมยข้อสอบเพื่อนำไปประกอบธุรกิจติวเตอร์เท่านั้น
อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นติวเตอร์ที่มีการรับประกันการสอบเข้าแก่เด็กว่าจะสามารถสอบผ่านได้อย่างแน่นอน และถ้าหากสอบไม่ผ่านจะมีการคืนเงิน ซึ่งต้องใช้วงเงินกว่า 8 แสนบาท ในการสมัคร

ดร.อาทิตย์เชื่อ ทุจริตสอบม.รังสิต "ทำเป็นขบวนการ"


โดยขณะนี้ได้กำหนดวันสอบใหม่เป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 และวันที่ 1 มิถุนายน 2559 โดยจะเพิ่มมาตรการควบคุมให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้การสอบเป็นไปอย่างสุจริต โดยให้ผู้สมัครมาสอบคัดเลือกใหม่ สถานที่และห้องสอบเดิม

logoline