svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรือใบ" เปิดรังเจ๊า "ปืนใหญ่" 2-2

09 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันดับ 2-4 ยังได้ลุ้นกันสนุกถึงนัดสุดท้าย "สเปอร์ส" สะดุด แพ้ "นักบุญ" ส่วน "แมนฯซิตี้" เสมอ "อาร์เซนอล"

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เก็บ 3 แต้มเต็มจากเกมเหย้านัดสุดท้ายของตัวเอง ด้วยการชนะ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด 2-0
ส่วนอีก 2 คู่ ที่มีผลต่อพื้นที่ ท็อปโฟร์ หรือ 4 อันดับแรก ที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปรากฏว่า"นักบุญ" เซาแธมป์ตัน บุกชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 2-1 ถึงสนามไวท์ ฮาร์ท เลน
ขณะที่อีกคู่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่เสมอ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 2-2 ที่สนามอิติฮัด ของตัวเอง และในนัดนี้ มีกลุ่มแฟนบอล "อาร์เซนอล" ที่ทนกับฟอร์มทีมรักไม่ไหว ได้ชูป้ายข้อความไล่เวนเกอร์ออกจากการทำทีมด้วย

"เรือใบ" เปิดรังเจ๊า "ปืนใหญ่" 2-2


ทำให้อันดับ 2-4 ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในนัดสุดท้าย เพราะ "สเปอร์ส" ไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกัน และหยุดอยู่ที่ 70 แต้ม อาจไม่ได้จบด้วยรองแชมป์ หากนัดสุดท้ายแพ้ แล้ว อาร์เซน่อล ชนะ
เช่นเดียวกัน หาก อาร์เซน่อล แพ้ในนัดสุดท้าย แล้ว แมนฯ ซิตี้ ชนะ จะทำให้ ซิตี้ ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แทนที่ แล้ว อาร์เซน่อล จะตกมาอยู่อันดับ 4 แม้ทั้งสองทีมจะมี 68 แต้มเท่ากัน ทว่าผลต่างประตูได้เสียขณะนี้ ซิตี้ ดีกว่าถึง 5 ประตู ซึ่งอันดับ 3 กับอันดับ 4 แม้จะได้ไปเล่นสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เหมือนกันก็จริง แต่อันดับ 3 เป็นรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอันดับ 4 ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟเหย้า-เยือน เสียก่อน
ขณะที่ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 5 ก็ยังมีลุ้นจบหนึ่งในสี่ทีม แต่ต้องชนะเกมในมือ 2 นัดที่เหลือ ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อมีเพิ่มเป็น 69 แต้ม แล้วค่อยมาดูนัดสุดท้ายของ อาร์เซน่อล กับ ซิตี้ ถ้า มีทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง อาร์เซน่อล หรือ ซิตี้ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะแซงเข้ามาเป็นหนึ่งในสี่ทันที แต่หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้แค่นัดเดียวจาก 2 นัดที่เหลือ ต้องมาดูที่ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมือง หาก แมนฯ ซิตี้ แพ้ในเกมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด จะแซงเข้าไปอยู่อันดับ 4 แทน

logoline