svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! เกิดเพลิงไหม้ป่าใกล้ดอยสุเทพ

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-ไฟไหม้ป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย กินพื้นที่ประมาณ 3-5 กิโลเมตร เบื้องต้นส่งเจ้าหน้าที่ 50 คนเข้าปฏิบัติการดับไฟป่า คาดใช้เวลาอีกสักระยะถึงจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟป่าลุกไหม้กินพื้นที่เป็นวงกว้าง ระยะทางกว่า 3-5 กิโลเมตร ครอบคลุมไร่นาหลวง ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารประมาณ 1-2 กิโลเมตร โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าของสถานีดับไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 50 คน ขึ้นปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่กว่า 50 คน

ด่วน! เกิดเพลิงไหม้ป่าใกล้ดอยสุเทพ


สำหรับไฟป่าในครั้งนี้ได้ลุกลามจากส่วนของยอดดอยไร่นาหลวงของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.
นายอัมพร ปานมงคล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เปิดเผยว่า ขณะนี้นั้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมทีมทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยใช้วิธีทำแนวกันไฟ ตามระยะกว่า 3 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุที่เพลิงลุกไหม้นาน เนื่องจากเชื้อเพลิงแห้งมาก จึงง่ายต่อการติดไฟ จึงขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบและอย่าแตกตื่น

ด่วน! เกิดเพลิงไหม้ป่าใกล้ดอยสุเทพ


ทั้งนี้ ล่าสุดไฟได้ลุกลามเข้าไปยังเขตของค่ายลูกเสือ บริเวณอบต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ซึ่งที่นั้นได้ประจำการรถดับเพลิงของ อบต.ช้างเผือก จำนวน 2คัน ขณะนี้กำลังเข้าควบคุมเพลิง และในส่วนของเฮลิคคอปเตอร์ของฝนหลวงภาคเหนือ จะสนับสนุนการเข้าควบคุมไฟป่าในวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งก็ต้องเฝ้าติดตามกันต่อไป

ด่วน! เกิดเพลิงไหม้ป่าใกล้ดอยสุเทพ

logoline