svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ทัพภาค4 สั่งจัดระเบียบชายหาดภูเก็ต สวยงามสมเป็น"ไข่มุกอันดามัน"

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - แม่ทัพภาคที่ 4 ตามความคืบหน้าจัดระเบียบชายหาดจ.ภูเก็ต พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ย้ำต้องคำนึงถึงความถูกต้องมากกว่าถูกใจ

บ่ายวันนี้ ( 8 พ.ค.59) พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจราชการ เรื่อง การจัดระเบียบชายหาด ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. โดยได้ลงพื้นที่ชายหาดป่าตอง ต.ป่าตอง และหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ หาดสุรินทร์ และหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เพื่อติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบ
โดยมีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.อ.สถาพร วาจรัตน์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมนำคณะตรวจพื้นที่ และให้ข้อมูลรายละเอียดของการจัดระเบียบและการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบดังกล่าว

แม่ทัพภาค4 สั่งจัดระเบียบชายหาดภูเก็ต  สวยงามสมเป็น"ไข่มุกอันดามัน"


ทั้งนี้ในขณะที่ทางคณะของแม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่ชายหาดสุรินทร์ ปรากฏว่า ได้มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการรื้อถอนอาคารร้านค้าร้านอาหาร เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับแม่ทัพภาค 4 และขอให้พิจารณาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบดังกล่าว โดยอ้างว่าได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีที่ทำกินและต้องการให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาจัดหาพื้นที่ในการประกอบอาชีพ เพราะขณะนี้บุตรหลานก็ใกล้จะเปิดภาคเรียนแล้ว
นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบชายหาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในเรื่องของพื้นที่ทำกินด้วย โดยทางแม่ทัพภาค 4 รับหนังสือไว้

แม่ทัพภาค4 สั่งจัดระเบียบชายหาดภูเก็ต  สวยงามสมเป็น"ไข่มุกอันดามัน"


ทั้งนี้พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ทั้ง 4 ชายหาด เพียงสั้นๆ ว่า พอใจมากๆ กับการจัดระเบียบชายหาดต่างๆ เพราะขณะนี้แต่ละชายหาดมีความเป็นระเบียบและสวยงามมากขึ้น สมกับสมญานามไข่มุกอันดามัน ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านบางส่วนออกมาเรียกร้องให้พิจารณานั้น โดยหลักแล้วการดำเนินการนั้นจะต้องยึดหลักความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ
ด้านนายมาแอ่น สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แม่ทัพภาค 4 ได้ลงพื้นที่มาตรวจติดตามความคืบหน้าของการจัดระเบียบชายหาดทั้งเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนด้วย

แม่ทัพภาค4 สั่งจัดระเบียบชายหาดภูเก็ต  สวยงามสมเป็น"ไข่มุกอันดามัน"


โดยหลักๆ ให้นโยบายและชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และต้องการเห็นการต่อยอดพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ให้สมกับเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน ส่วนกรณีปัญหาข้อร้องเรียนของชาวบ้านนั้นท่านก็ได้รับเรื่องไว้ และให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน แต่ขอให้ถูกกฎหมาย
สำหรับการจัดระเบียบชายหาดในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลนั้น นายมาแอ่น กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังเหลืออีกประมาณ 2-3 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมาย หลังจากนั้นก็จะดำเนินการต่อ

logoline