svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอตัดขาหนุ่มถูกงูจงอางกัด

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี- ความคืบหน้ากรณี นายสุธีร์ สำรวมใจ อายุ38ปี ชาวบ้านบุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ถูกงูจงอางยาว 3.9 เมตร กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนพักรักษาอยู่โรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน แพทย์ตัดสินใจตัดขาที่ถูกกัดแล้วแต่ยังพูดไม่ได้ ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 59 ที่บ้านนายสุธีร์ อาการโดยรวมดีขึ้นแต่ยังพูดไม่ได้ขณะที่ญาติพี่น้องเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำฝ้ายขาวมาผูกข้อมือให้นายสุธีร์ เพื่อเรียกขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน

นายจำปา สำรวมใจ อายุ74ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ลูกชายนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล1เดือน กับ19วัน หลังจากถูกงูจงอางกัดแล้ว ลูกชายได้ฆ่างูแล้วมาขอเงินไปโรงพยาบาลวารินชำราบ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลวารินชำราบ แพทย์ตรวจอาการพบว่าพิษงูจงอางได้ลามขึ้นสมอง ทำให้สมองขาดออกซิเจน อาการโคม่า จึงถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า พิษงูได้กระจายไปทั่วร่างกาย เนื่องจากพิษงูลุกลามเป็นเหตุให้ออกซิเจนไปเลี้ยงไม่ทันทำให้ต้องให้เซรุ่มเพื่อต้านพิษ จากนั้นแพทย์ตัดสินใจตัดขาด้านขวาที่ถูกงูกัด รู้สึกดีใจที่ลูกอาการดีขึ้นแต่ยังพูดไม่ได้ ส่วนการดูแลรักษาคงต้องช่วยกันไปตามมี ตามเกิด เพราะนายสุธีร์ ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ปัจจุบันรายได้ส่วนหนึ่งมาจากชาวบ้านต่างพื้นที่ได้เดินทางมาดูงูจงอางที่แช่ดองไว้และบริจาคเงิน ก็นำเงินส่วนนี้มาใช้จ่ายในการรักษาตัวของลูกชาย

ส่วนซากงูจงอางขนาดใหญ่ ยาว3.9เมตร น้ำหนักกว่า8.9กิโลกรัม ที่นายสุธีร์ฆ่าตาย นั้นชาวบ้านได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่ศาลาการเปรียญใหญ่ วัดบ้านบุ่งหวาย ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ ลำตัวยังอ่อนน่าจะเพิ่งลอกคราบได้ไม่นาน ต่างไม่กล้าเอาไปทำลาย จึงนำงูจงอางตัวนี้ มาแช่ดองไว้ในตู้ปลา ให้ชาวบ้าน และลูกหลานได้ดู

logoline