svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรือใบสีฟ้า" ไร้ 4 ตัวหลัก เปิดบ้านดวล "อาร์เซนอล" ชิงที่สามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม มีลงแข่งขัน 3 สนาม โดยคู่เอก อยู่ที่ศึกตัดแต้มกันของกลุ่มทีม ท็อปโฟร์ 4 อันดับแรก พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 แข่ง 36 นัด มี 64 แต้ม ที่จะเปิดสนามอิติฮัด รอรับการมาเยือนของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 3 แข่ง 36 นัด มี 67 แต้ม เวลา 22.00 น.



ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม มานูเอล เปเยกรินี่ หากชนะนัดนี้ จะมีเพิ่มเป็น 67 แต้ม เท่ากับคู่ต่อสู้ ทว่าจะขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แทน เนื่องจากขณะนี้มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 5 ประตู และแม้อันดับ 3 กับ 4 จะได้ไปเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยกันทั้งคู่ แต่เชื่อว่าทั้งสองทีมต่างต้องการอันดับ 3 มากกว่า เนื่องจาก อันดับ 3 จะได้เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มทันที แต่อันดับ 4 ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟก่อน นอกจากนั้นหาก ซิตี้ ไม่ชนะนัดนี้ อาจหล่นไปอยู่อันดับ 5 อีกด้วย เพราะจะแข่งมากกว่า ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ต่อสู้ร่วมเมืองและทีมอันดับ 5 ที่มี 63 แต้ม หนึ่งนัด
ทว่าตั้งแต่เข้าเดือนพฤษภาคม แมนฯ ซิตี้ พ่ายมา 2 นัดรวด รวมทุกถ้วย เนื่องจากพรีเมียร์ลีก นัดก่อน ส่งผู้เล่นสำรองและกลุ่มดาวรุ่งลงเพื่อเก็บตัวหลักไว้เล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 จนทำให้ออกไปพ่าย นักบุญ เซ้าแธมป์ตั้น 2-4 ขณะที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ออกไปพ่าย ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด 0-1 นัดนี้จึงต้องเรียกขวัญและกำลังใจเพื่อลุ้นจบ 4 อันดับแรก ใน 2 เกมที่เหลือของตัวเองให้ได้
ส่วนสภาพทีมจะไม่มี 4 ผู้เล่นตัวหลัก ที่ยังเจ็บ ได้แก่ ดาวิด ซิลบา กองกลางตัวรุก, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ แบ็กซ้าย, พาโบล ซาบาเลตา ฟูลแบ็ก, แวงซองต์ กอมปานี เซ็นเตอร์แบ็ก
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท แบ็กโฟร์จากซ้าย : กาแอล คลิชี่, นิโคลัส โอตาเมนดี้, เอเลียควิม มองกาล่า, บาการี่ ซานญ่า มิดฟิลด์คู่กลาง : ยาย่า ตูเร่, แฟร์นันดินโญ่ สามกองกลางตัวรุกจากซ้าย : เฆซุส นาบาส, ซามีร์ นาสรี่, เควิน เดอ บรอยน์ กองหน้า : เซร์คิโอ กุน อเกโร่ ที่ยิงรวม 23 ประตู เป็นดาวยิงอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ขณะนี้.ฝั่ง อาร์เซน่อล ของผู้จัดการทีม อาร์แซน เวนเก้อร์ หากชนะนัดนี้ จะมีเพิ่มเป็น 70 แต้ม จบฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 อย่างน้อยไม่เกินอันดับ 3 พื้นที่ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แน่นอน เพราะขณะนี้ห่างจาก ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 อยู่ 4 แต้ม ถ้าชนะจะห่างเพิ่มเป็น 7 แต้ม ขาดลอยทันที เพราะทั้งคู่เหลือเกมในมือทีมละ 2 นัดเท่ากัน
ซึ่งผลงานโดยรวมถือว่าอยู่ในช่วงมั่นใจเพราะไม่แพ้ใครในลีกมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม รวม 8 นัด โดยนัดล่าสุดชนะเกมเหย้า นกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ 1-0 ส่วนการพบกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อครึ่งฤดูกาลแรก ในวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมปีก่อน อาร์เซน่อล ก็ชนะเกมเหย้า 2-1
สำหรับสภาพทีมจะไม่มี 3 ผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ ที่ยังเจ็บ ได้แก่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีก, คาร์ล เจนกินสัน แบ็กขวา และ แพร์ แมร์เตซัคเก้อร์ เซ็นเต้อร์แบ็ก ซึ่งไม่ส่งผลกระทบกับการจัดทีมในช่วงนี้
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก แบ็กโฟร์จากซ้าย : นาโช่ มอนรีล, กาเบรี่ยล เปาลิสต้า, โลรองต์ กอสเซียลนี่, เอ็คตอร์ เบเยริน มิดฟิลด์คู่กลาง : โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, อารอน แรมซี่ย์ สามกองกลางตัวรุกจากซ้าย : อเล็กซ์ อิโวบี้, เมซุต โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้า : แดนนี่ เวลเบ็ค

logoline