svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อัยยวัฒน์" เตือนแข้ง"เลสเตอร์" เยือนไทย อย่าก่อเรื่องฉาวซ้ำรอยปี57

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ของเตือนแข้งจิ้งจอก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทีม ให้ระมัดระวังพฤติกรรมของตัวเองระหว่างการมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2559 เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีเหมือนเมื่อคราวเยือนเมื่อปี 2557


สำนักข่าว เอเอฟพี ของฝรั่งเศสรายงานเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2559 ว่า นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ว่า ในการนำทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค.ศ.2015-2016 มาเยือนไทย ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2559 นั้น ได้ขอความร่วมมือนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนว่า ขอให้ระมัดระวังพฤติกรรมการแสดงออก เพื่อมิให้มีเหตุไม่สมควรเกิดขึ้นเหมือนที่เคยเกิดมาแล้วอีก
ผมต้องขอความร่วมมือจากพวกเขาทุกคนว่า คนไทยเป็นแฟนเลสเตอร์ เป็นเหมือนญาติพี่น้องกัน ดังนั้น จึงควรมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่ใช่จะคิดแต่เรื่องส่วนตัวของตนเองเท่านั้น เรื่องส่วนตัวเป็นอีกเรื่องหนึ่ง นายอัยวัฒน์กล่าว
ทั้งนี้ ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เคยมาเยือนเมืองไทยแล้วเกิดเหตุอื้อฉาว เมื่อ 3 นักเตะวัยรุ่นของเลสเตอร์ฯ คือ ทอม ฮ็อปเปอร์, อดัม สมิธ และ เจมส์ เพียร์สัน แชร์คลิปการร่วมรักกับหญิงสาวในห้องพักที่โรงแรมอย่างไม่เหมาะสม ทำให้ทีมเลสเตอร์ฯ ลงโทษด้วยการปลดจากทีม และเป็นผลทำให้ ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีมและพ่อของเจมส์ เพียร์สัน ถูกปลดจากตำแหน่งในเวลาต่อมา ทำให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือชาวอิตาเลียนเข้ามารับหน้าที่แทนจนถึงปัจจุบัน

logoline