svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารเข้าเก็บกวาดซากอาคาร หลังถูกพายุถล่ม

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารเข้าเก็บกวาดซากอาคาร อบจ.ถูกพายุถล่มพังยับ พบมีประชาชนทยอยเดินทางมาแจ้งที่ศูนย์เฉพาะกิจเยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัย มียอดผู้เข้าแจ้งแล้ว 400 ราย

จากที่จังหวัดอุดรธานีได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่งผลให้ทั้งเมืองได้รับความเสียหายนั้น เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 59 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานี และจาก บ.ทีโอที จก.(มหาชน) เร่งทำการเคลียพื้นที่ ที่ห้างตึกคอมแลนด์มาร์ก และได้เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าเสร็จแล้ว ร่วมทั้งเร่งทำการเคลียพื้นที่ด้านหน้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่จาก บ. ทีโอที จก.(มหาชน) ได้เข้าทำการซ่อมแซมระบบโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำการซ่อมแซมใช้งานได้ในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่กำลังทหารจาก มทบ.24 กว่า 10 นาย ได้เข้าทำการเก็บกวาดซากหักพัง ภายในอาคาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี 7 ชั้น ที่ได้รับความเสียหายหนัก

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เผยหลังจากที่สั่งการให้ทุกหน่วยงาน เข้าไปตรวจสอบ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครอุดรธานีที่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ขณะนี้รับรายงานเรื่องไฟฟ้า สามารถใช้ได้เกือบเต็มพื้นที่แล้ว ส่วนที่เหลืออาจจะเป็นจากอุปกรณ์ โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชน ขอให้ประชาชนตรวจสอบว่าอุปกรณ์ เช่น เบรคเกอร์ สะพานไฟ ภายในบ้านว่า ชำรุดหรือไม่ แต่หากไฟฟ้ายังดับเป็นบริเวณกว้าง ให้รีบแจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อตนจะได้ให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการแก้ไขทันที

logoline