svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซีอีโอ"เรดดิ้ง" ตั้งเป้าพาทีมขึ้นชั้นพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า ยันนิมนต์พระเจิมที่สโมสร

08 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเสือ" สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ซีอีโอ"เดอะ รอยัลส์" เรดดิ้ง ให้สัมภาษณ์กับรายการเสิร์ฟข่าวเสาร์-อาทิตย์ ทางเนชั่นทีวี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตั้งเป้าพาทีมขึ้นสู่ชั้นพรีเมียร์ลีก ในฤดูาลหน้าให้ได้ พร้อมจะนิมนต์พระบางรูปมาที่สโมสรเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ


คุณสัมฤทธิ์ ซีอีโอเรดดิ้งกล่าวถึงผลงานของสโมสรในปีนี้ว่า "ผลงานฤดูกาลนี้ยังไม่สม่ำเสมอสักเท่าไหร่ ทำให้เรดดิ้งจบอันดับที่ 17 ของตารางเดอะแชมเปียนชิพ หลังจากปิดฤดูกาล เราจะต้องทำทีมให้เข้มข้นยิ่งขึ้น"
ซีอีโอเรดดิ้งกล่าวว่าแนวทางการทำทีมสโมสรเรดดิ้งจากปีแรกที่เข้ามาทำคือปี 2014 ยังไม่ได้ริเริ่มเรื่องผู้เล่นในทีมเพราะมาจากสายบริหาร แต่มาปีที่สองก็เริ่มคุ้นเคยฟุตบอลมากขึ้นก็ได้เน้นผู้เล่นในทวีปยุโรป เช่นฮอลแลนด์ เยอรมนี ตุรกี และทวีปแอฟริกา เช่น โมรอคโก

ซีอีโอ"เรดดิ้ง" ตั้งเป้าพาทีมขึ้นชั้นพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า ยันนิมนต์พระเจิมที่สโมสร


"เรามีทีมสเก๊าท์ หรือทีมคัดผู้เล่นหน้าใหม่เพื่อมาเสริมทีมในฤดูกาลหน้าอยู่หลายคน ก็มีมาจากผู้เล่นในทวีปยุโรปและแอฟริกา และอีกส่วนมาจากทีมอะคาเดมี่ของสโมสรที่พอมีแววเพื่อพัฒนาผู้เล่นขึ้นสู่ชุดใหญ่ ซึ่งอะคาเดมี่ของเรดดิ้งถือว่าเป็นแหล่งที่ดีที่สุดที่หนึ่งของอังกฤษ จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ให้ตนเลือกมาบริหารทีม นอกจากนี้ยังมีดึงเยาวชนไทยอายุ 13 ปี มาอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงเด็กไทยอีกรายเข้ามาเพื่อพัฒนาขึ้นสู่ชุดใหญ่ของสโมสรด้วย"
ส่วนเป้าในฤดูกาลหน้าจะนำทีมเรดดิ้งขึ้นไปสู่ระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีให้ได้ แล้วจะนำทีมมาเยือนประเทศไทยให้แฟนๆชาวไทยรู้จักสโมสรนี้เพิ่มขึ้น

ซีอีโอ"เรดดิ้ง" ตั้งเป้าพาทีมขึ้นชั้นพรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า ยันนิมนต์พระเจิมที่สโมสร


สำหรับประเด็นเรื่องการสร้างขวัญและกำลังใจให้สโมสรเรดดิ้งคือการเชิญพระเกจิจากเมืองไทยไปเรดดิ้ง ซึ่งทางซีอีอโอเรดดิ้งเผยว่า "เราเป็นคนไทย ศาสนาเป็นสิ่งที่เรายึดเหนี่ยว ผมตั้งใจนิมนต์พระอาจารย์บางรูปไปสโมสรเรดดิ้ง ตั้งใจจะให้ท่านเจิมในที่ต่างๆภายในโสมสร รวมถึงมีผ้ายันต์ เพื่อเป็นสิ่งเหนี่ยวจิตใจของสโมสรด้วย

logoline