svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักเตะหมอผี หัวใจวายคาสนามและเสียชีวิต ด้วยอายุเพียง 26 ปี

07 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกลูกหนังถึงคราวเศร้าสลดอีกครั้งหลัง พาทริค เอเค็ง มิดฟิลด์ทีมชาติแคเมอรูนของดินาโม บูคาเรสต์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลโรมาเนีย หัวใจวายคาสนามและเสียชีวิตในเวลาต่อมาด้วยอายุเพียง 26 ปี

เหตุการณ์เกิดขึ้นในศึกโรมาเนีย ลีก้า วันเมื่อคืนวันศุกร์ซึ่งดินาโม บูคาเรสต์ เฝ้ารังสตาดิโอนุล สเตฟาน เชล มาเร่เสมอกับวีโตรุล คอนสแตนต้าไป 3-3 เอเค็งลงสนามเป็นตัวสำรองในนาที 63 แต่ผ่านไปแค่ 7 นาทีจู่ๆ เจ้าตัวก็ล้มลงนอนหงายกับพื้นท่ามกลางความตกใจของทุกคนในสนาม เอเค็งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลฉุกเฉินฟลอเรียสก้า แต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเอเค็งไว้ได้และเขาก็เสียชีวิตคิดเป็นเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจากหมดสติในสนาม "ค่ำคืนนี้ดินาโมได้สูญเสียนักฟุตบอลนาม โคล้ด พาทริค เอเค็ง เอเค็ง ไปตลอดกาล" แถลงการณ์จากดินาโม

นักเตะหมอผี หัวใจวายคาสนามและเสียชีวิต ด้วยอายุเพียง 26 ปี


"ในนามของทุกคนแห่งดินาโมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสีย"
"ขอพระผู้เป็นเจ้าคุ้มครองดวงวิญญาณของเขา"
เอเค็งเพิ่งย้ายมาแบบไม่มีค่าตัวเมื่อเดือนมกราคมปีนี้หลังยกเลิกสัญญากับกอร์โดบาในสเปนโดยลงสนามให้ดินาโม 12 นัดในทุกรายการออกสตาร์ทตัวจริง 8 นัดยิงไป 1 ประตูซึ่งเป็นลูกชู้ตสุดสวยใส่คู่ปรับร่วมเมืองอย่างสเตอัว บูคาเรสต์ในบอลถ้วยเดือนที่แล้ว
นี่ถือเป็นข่าวเศร้าของดินาโมครั้งที่ 2 ในสหัสวรรษใหม่หลังเมื่อเดือนตุลาคมปี 2000 "คาตาลิน ฮิลดาน" กัปตันทีมของพวกเขาตอนนั้นก็หัวใจวายเสียชีวิตในเกมกระชับมิตร

logoline