svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฝนถล่มอุดรฯ ไฟฟ้าดับทั้งเมือง

07 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุถล่มอุดรไฟฟ้าดับทั้งเมือง ขณะที่สนามบินต้องใช้เครื่องปั่นไฟสำรอง 5 เครื่องมาใช้ ด้านระบบการเดินอากาศ ทุกสายการบินยังคงให้บริการปกติ




เมื่อเวลา 17 .00 น.วันที่ 6 พ.ค. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยลมพายุพัดแรงนานกว่า 20 นาทีจึงสงบลง ส่งผลให้เกิดความเสียเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ล้มลงมาสร้างความเสียหาย ทั้งที่ตึกคอม ถนนอุดรดุษฎี ป้ายได้ล้มทับจักรยานยนต์เสียหายกว่า 10 คัน บริเวณสามแยกศูนย์การค้ายูดีทาวน์มีป้ายหล่นทับรถยนต์เสียหาย 5 คันขณะที่บ้านเรือนประชาชน พบว่าหลังคาบ้านปลิวว่อน เสียหายเป็นวงกว้าง



สำหรับทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี พบว่าเสาไฟฟ้าล้ม3 ต้นปิดทางเข้าออก ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากทาง ทำให้ไฟฟ้าในสนามบินดับไม่สามารถใช้การได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องปั่นไฟสำรอง 5 เครื่อง มาใช้ชั่วคราวจนกว่าไฟฟ้าจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งการใช้เครื่องปั่นไฟสำรองเพื่อใช้สำหรับระบบเดินอากาศ และระบบนำร่องเครื่องบิน เนื่องจากในช่วงเวลาที่เกิดพายุนั้น เที่ยวบินของสายการบินต่างๆ กำลังมีการขึ้นลง



ขณะที่ทางท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ยืนยันว่า พายุไม่กระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน จึงสามารถทำการบินได้ตามปกติ แต่ภายในอาคารผู้โดยสารเครื่องปรับอากาศและไฟฟ้าส่องสว่างไม่สามารถใช้งานได้ จนถึงเวลา 20.00 น.ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ทำให้ในเขตเทศบาลนครมืดมิดทั้งเมือง นอกจากนี้เครือข่ายมือถือไม่สามารถใช้บริการสัญญาณ 3 จีได้



จากความเสียหายที่เกิดขึ้น นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ได้ประสานให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะบริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางการจราจร เสาไฟฟ้าที่ล้ม รวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากขณะนี้ไฟฟ้ายังไม่สามารถใช้การได้

logoline