svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กๆ แห่ถ่ายรูปคู่กับ ฮ. ผู้ว่าฯ มาลงจอดที่ อ.นครไทย

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก พร้อมรองแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางด้วย ฮ.รุ่นฮิวอี้ มาปิดการฝึกอบรมราษฏรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า โดยมีเด็กนักเรียนและชาวบ้าน มาให้การต้อนรับพร้อมรุมกันถ่ายรูปคู่กับ ฮ.กันอย่างคึกคัก




วันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านบุ่งผำ ม.7 ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พล.ต.ธนา จารุวัตร รองแม่ทัพภาคที่ 3 นายอนันต์ พรหมดนตรี ผอ.ทสจ.พิษณุโลก นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล ปลัด จ.พล. นายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สทป.4 พล.ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ รุ่น ฮิวอี้ ของกองทัพภาคที่ 3 เพื่อมาร่วมพิธีปิดโครงการฝึกอบรมราษฏรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า(รสทป.) ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 2559 ถึงวันที่ 5 พ.ค. 2559 รวมเวลา 4 วัน โดยมีราษฏรบ้านบุ่งผำ ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เข้ารับการอบรมจำนวน 120 คน



ทันทีที่ชาวบ้านพื้นที่กว่า 100 คน และเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบุ่งผำ รู้ข่าวว่าจะมีเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่โรงเรียน ก็ต่างเฝ้าแหงนหน้ามองบนท้องฟ้าตลอดเวลา เพราะตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้เห็นเฮลิคอปเตอร์ของจริง จากนั้นไม่นาน เมื่อเฮลิคอปเตอร์ของคณะได้เดินทางมาลงจอดที่สนามโรงเรียนเท่านั้น ชาวบ้าน และเด็กนักเรียนต่างวิ่งกรูกันเข้าไปต้อนรับคณะพร้อมนำพาพื้นเมืองมาผูกเอวให้กับคณะ เสมือนเป็นการยินดีที่ได้ต้อนรับคณะนั่นเอง



หลังจากนั้นชาวบ้านและเด็กนักเรียนก็หันความสนใจไปที่เฮลิคอปเตอร์ลำยักษ์ที่จัดอยู่ตรงหน้า ต่างคนก็ต่างหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปกับเฮลิคอปเตอร์ บ้างก็ผลัดกันถ่าย บ้างก็ถ่ายเซลฟี่ ซึ่งเป็นภาพความน่ารักของเด็กๆ และชาวบ้าน ที่ให้ความสนใจกับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวนานนับชั่วโมง จนกระทั่งท่านผู้ว่าฯ พร้อมด้วยรองแม่ทัพภาคที่ 3 ทำพิธีปิดโครงการฝึกอบรมราษฏรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า เรียบร้อยมาเห็นภาพความน่ารักของชาวบ้านจึงอดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปร่วมกัน ซึ่งแทนที่จะไปถ่ายรูปหน้าป้ายโครงการฯ กลับกลายเป็นร่วมกันถ่ายรูปที่หน้าเฮลิคอปเตอร์ รุ่น ฮิวอี้ ของกองทัพภาคที่ 3 นั่นเอง

logoline