svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถไฟพุ่งชนปิกอัพ จนท.มูลนิธิเรี่ยไรซื้อโลงศพดับยกคัน 4 ศพ

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟขบวนนำเที่ยวขบวนที่ 911 กรุงเทพสวนสน ชนรถกระบะบริเวณสถานีรถไฟห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทำให้คนในรถกระบะเสียชีวิต 4 ศพ


เมื่อเวลา 10.50 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.อ.สยุมภูม สิทธิกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ รับแจ้งเหตุมีรถไฟชนรถกระบะบริเวณสถานีรถไฟห้วยทรายเหนือ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี จุดชะอำ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพหน่วยศิรินทร์ชะอำ


ที่เกิดเหตุอยู่เลยจุดตัดทางรถไฟห้วยทรายเหนือไปประมาณ 300 เมตร พบรถไฟขบวนนำเที่ยวขบวนที่ 911 กรุงเทพสวนสน หมายเลขบนขบวนรถไฟ 1246 จอดอยู่บนรางรถไฟห่างจากจุดตัดรถไฟ โดยบริเวณหน้าเครื่องจักรของรถไฟมีซากของรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 ฒน 1768 กทม. อยู่ในสภาพพังยับเยิน ภายในซากรถมีผู้เสียชิตจำนวน 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิงอีก 1 ราย และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก 1 ราย ที่กระเด็นออกมาเสียชีวิตอยู่ในป่าริมทาง



เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างตัดซากรถเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา และเร่งนำซากรถกระบะที่ติดอยู่หน้าหัวรถจักรขบวนรถไฟออกมา เพื่อที่จะเปิดใช้เส้นทางรถไฟได้ตามปกติโดยเร็ว โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ทั้งหมด และนำร่างเก็บรักษาที่โรงพยาบาลชะอำในเวลาต่อมา เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพ



จากการตรวจสอบภายในรถกระบะพบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิอินทร บุญฤทธิ์เจริญธรรมการกุศล โดยมีทั้งเอกสาร เสื้อของมูลนิธิ ภาพถ่าย และเอกสารการเรี่ยไรเงินบริจาค โดยล่าสุดเมื่อวานนี้(5 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปตรวจสอบเกี่ยวกับการออกเรี่ยไรเงินบริจาคซื้อโลงศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดว่า มาจากมูลนิธิที่มีสังกัดจริงหรือไม่ จนกระทั่งวันนี้ได้มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งหมด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ 1.นายอินเปล่ง วุฒิชัย อายุ 47 ปี ชาว อ.บัว จ.น่าน 2.นางเครือวัลย์ วุฒิชัย 3.นายชุมพร วุฒิไชย อายุ 43 ปี ชาว จ.น่าน อีกรายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจากการตรวจสอบในรถได้พบหมายเลขทะเบียนที่เสียภาษีรถหมายเลข บฉ 6664 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถต่อไป



ส่วนขบวนรถไฟไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เนื่องจากปั๊มลมพังเสียหาย จึงต้องนำเข้าจอดที่สถานีรถไฟห้วยทรายใต้ เพื่อทำการซ่อมแซม ส่วนนักท่องเที่ยวที่นั่งมากับขบวนรถไฟไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยจะมีขบวนรถไฟมาเปลี่ยนถ่ายเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่สวนสน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

logoline