svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บรรยากาศขายชุดนักเรียนย่านบางลำพูคึกคัก

06 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ใกล้เปิดภาคเรียน เด็กๆจะมีการเลื่อนชั้นเรียนในภาคเรียนนี้ บางช่วงชั้นต้องเปลี่ยนเครื่องแบบนักเรียน วันนี้จะพาไปดูบรรยากาศการเลือกซื้อนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่ย่านบางลำพูจะเป็นอย่างไร ติดตามจากคุณฐานิตา บุญหล้า

แม้จะเป็นช่วงหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ผู้คนส่วนใหญ่ต่างเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด แต่ก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศตามร้านขายชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนในย่านบางลำพูเงียบเหงา เนื่องจากว่าที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมขายชุดนักเรียนราคาถูกของกรุงเทพมหานคร จึงทำให้มีบรรดาผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงใกล้เปิดเทอม
เฮียวรวิทย์ ศิริวนิชสุนทร เจ้าของร้านห้างตราสมอ บอกว่า บรรยากาศการค้าขายปีนี้โดยรวมยังทรงตัวเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งทางร้านได้เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่ไม่สามารถมาเลือกซื้อได้ด้วยตัวเองผ่านทางแเอปพลิเคชั่นไลน์ หวังว่ายอดขายจะเพิ่มมากขึ้น
จากการสำรวจราคาชุดนักเรียนในย่านบางลำพู พบว่า เสื้อนักเรียนชายและนักเรียนหญิง เฉลี่ยราคาอยู่ระหว่าง 180 - 300 บาท ตามแต่ขนาดของตัวเด็ก กางเกงนักเรียนและกระโปรงนักเรียนราคา 200-300 บาท เมื่อรวมเป็นชุดราคาจะอยู่ประมาณ 600 บาท
คุณแม่ลูกสามอย่างคุณวิยดา มุ่งดี บอกวิธีการเลือกซื้อชุดนักเรียนอย่างคุ้มค่า สิ่งสำคัญต้องดูที่เนื้อผ้า แม้ราคาจะสูงหน่อย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและระยะเวลาการใช้งานที่นานกว่า ก็ถือว่าเป็นการประหยัดเงิน เพราะไม่ต้องเสียเงินซื้อหลายครั้ง
ส่วนผู้ปกครองท่านใดที่มีทุนทรัพย์ไม่มาก และกำลังมองหาชุดนักเรียนที่ราคาไม่สูงมากนัก ตามห้างโมเดิร์นเทรด และห้างสรรพสินค้าหลายแห่งได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จัดขายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนในราคาถูก เริ่มต้นตั้งแต่19 บาท โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้

logoline