svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" จัดทัพใหญ่รับ "บียาร์เรอัล"

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คืนนี้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แห่งอังกฤษ จะเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับ เรือดำน้ำ บียาร์เรอัล ทีมดังจากสเปน ในเวลา ตี 2 ห้านาที หลังจากนัดแรกลิเวอร์พูลบุกไปแพ้ 0-1

เกมนี้เจ้าถิ่นของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ต้องชนะอย่างน้อย 2 ลูก เช่น 2-0, 3-1 จึงจะได้พลิกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หากชนะ 1-0 จะต้องเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ถ้าชนะเพียงลูกเดียวแบบเสียประตู เช่น 2-1, 3-2 จะตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน แม้จะไร้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ดิวอก โอริกี้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง มามาดู ซาโก้ ที่ติดโทษแบนห้ามลงสนามหนึ่งเดือนจากกรณีไม่ผ่านการตรวจโด๊ป แต่สามารถใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด
คาดว่า ลิเวอร์พูล พร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามอีกครั้ง หลังมีการพักดาวดังบางรายในนัดล่าสุดที่บุกไป สวอนซี โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ซิมง มิโญเลต์ แนวรับ โคโล ตูเร่, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนียล ไคลน์ และ อัลแบร์โต โมเรโน แดนกลางจะใช้ โจ อัลเลน, ลูคัส เลวา และ เจมส์ มิลเนอร์ แดนหน้าจะเป็นประสาน อดัม ลัลลานา, โรแบร์โต ฟีร์มีโน และ ฟิลิปป์ คูตินโญ่
ด้านทีมเยือนของกุนซือ มาร์เซลินโญ การ์เซีย ขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกลูกหนังชิงแชมป์สโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกทันที แม้จะไร้ บาปติสเตา ที่ยังไม่หายเจ็บ แต่พวกแข้งหลักยังพร้อมลงสนามเป็นตัวจริง คาดว่าจะมีการปรับทัพจากนัดล่าสุดที่บุกไป บาเลนเซีย โดยแนวรุกพร้อมให้ อาเดรียน โลเปซ ผู้ยิงประตูในนัดแรกเป็นตัวจริง ส่วนตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ อเซนโฆ มาริโอ กาสปาร์, โจนาธาน ดอส ซานโตส, เดนิส ซัวเรซ และ บรูโน โซเรียโน จะได้ลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก

ส่วนอีกคู่แข่งเวลาเดียวกัน เซบีย่า แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากสเปน จะเปิดรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับ ชักเตอร์ แชมป์ปี 2009 จากยูเครน หลังจากนัดแรกเสมอที่อารีนา ลีฟ 2-2

logoline