svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิชัย" เตรียมควักกระเป๋า แจกเบนซ์ นักเตะคนละคัน

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิชัย ศรีวัฒนา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษทีมล่าสุด เตรียมควักเงินส่วนตัวรวม 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ซื้อรถเบนซ์ บี-คลาสสิค แจกนักเตะทั้งทีมรวม 30 คนๆ ละ 1 คัน

รถเบนซ์รุ่นดังกล่าว มีราคาคันละ 32,670 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะพาทีมยกพลไปพักผ่อนที่ลาสเวกัส และจ่ายโบนัสพิเศษรวม 6.5 ล้านปอนด์ ให้กับผู้จัดการทีม เคลาดิโอ รานิเอรี และผู้เล่น ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

นอกจากนี้ นายวิชัย ยังมีข่าวดีถึงมูลค่าของสโมสร ที่มีการประเมินว่า นับจากที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร เมื่อปี 2012 ในราคา 39 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,950 ล้านบาท ขณะนี้ราคาของทีมพุ่งขึ้นสูงเกิน 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท หรือมากกว่าเดิมกว่า 2.5 เท่าตัว และจะสูงกว่านี้อีกหากพวกเขายังรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีในฤดูกาลหน้า

"วิชัย" เตรียมควักกระเป๋า แจกเบนซ์ นักเตะคนละคัน


สำหรับการเดินทางมายังประเทศไทยของทีมเลสเตอร์ ในวันที่ 18-19 พ.ค.นี้ เพื่อขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนจนก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ จะไม่มีการลงสนามเตะนัดกระชับมิตร เพราะถือเป็นมิตรกัน โดยจะเป็นการเดินทางมาเพื่อฉลองและพักผ่อน ขณะเดียวยังมีแผนการว่าวันที่ 19 พ.ค.อาจมีการแห่นักเตะในเมืองไทย ซึ่งต้องรอความเหมาะสมอีกครั้ง

ส่วนการเตรียมงานฉลองแชมป์ ภายในสนามคิงเพาเวอร์ มีการเปิดเผยว่าจะจำลองงานฉลองแบบคาร์นิวัล รอบๆ บริเวณที่จอดรถ มีนักร้องมาสร้างความคึกคักก่อนเกมการเตะ ขณะที่รอบตัวเมืองจะย้อมเป็นสีน้ำเงิน รวมทั้งกำลังมีการคัดเลือกถนนเพื่อตั้งชื่อเป็นถนนวาร์ดี และถนนมาห์เรซ อีกด้วย ตามชื่อนักเตะดังของทีมคือ เจมี่ มาร์ดี้ และ ริยาด มาห์เรซ

ขณะที่การแห่ฉลองถ้วยแชมป์รอบเมืองเลสเตอร์นั้น มีการประกาศออกมาแล้วว่า จะมีขึ้นในวันที่ 16 พ.ค.หรือหลังการเตะเกมนัดปิดฤดูกาล ที่ทีมเลสเตอร์จะออกไปเยือนทีมเชลซี 1 วัน โดยคาดว่าจะเริ่มต้นขบวนที่สนามคิงเพาเวอร์ ผ่านใจกลางเมือง ก่อนไปสิ้นสุดที่สวนสาธารณะ ซึ่งอาจจะไม่ใช่จัตุรัสทาวน์ ฮอลล์ สแควร์ ที่เคยจัดงานฉลองแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพเมื่อ 2 ปีก่อน ที่ไม่น่าจะเพียงพอต่อการรองรับผู้คน ที่คาดว่าน่าจะเกินกว่า 6,000 คน จากที่เคยมาร่วมในการฉลองเมื่อปี 2014 แน่นอน

logoline