svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุมจับควายคลั่งไล่ขวิดชาวบ้าน ไปเลี้ยงที่กองบิน 46

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัตว์แพทย์พิษณุโลก ประสานทหารอากาศ อีกนับสิบ จนท.อาสาสมัคร ล้อมจับควาย อายุ 1 ขวบ น้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัม หลังเกิดคุ้มคลั่งไล่ขวิดชาวบ้าน




เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 5 พ.ค.ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ นำโดยนายสัตวแพทย์ธีระ นววิภาพันธ์ นายสัตว์แพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ได้รับการประสานจากทหารอากาศกองบิน 46 ติดต่อเพื่อต้องการนำกระบือเพศผู้ อายุ 1 ขวบ น้ำหนักกว่า 600 กิโลกรัม ไปเลี้ยงไว้ที่คอกกระบือ กองบิน 46 ตามโครงการพระราชดำริ




ทั้งนี้เนื่องจากไม่มีเจ้าของมาแสดงตนแต่อย่างใด โดยก่อนที่นำไปเลี้ยงไว้ที่กองบิน 46 ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้องฉีดยาสลบ อีก2 เข็ม ก่อนที่จะช่วยกันแบกร่างของเจ้ากระบือขึ้นรถ 6 ล้อ อย่างทุลักทุเล โดยมีนาวาอากาศตรีอาทิตย์ นวมะวัฒน์ นายทหารยุทธการและการฝึก นำทหารจำนวนกว่า 10 นาย มาช่วยกันพาไปเลี้ยงไว้ พร้อมตั้งชื่อว่า เจ้าบุญหลง



ทั้งนี้ ควายตัวดังกล่าวหลุดเข้ามาในตัวเมืองพิษณุโลก ช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา และไล่ทำร้ายประชาชนชาวพิษณุโลกได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลก สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ หลังจากใช้ปืนยิงยาสลบใส่ควายตัวดังกล่าว และทำการล่ามไว้ในบริเวณนี้

logoline