svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางกุลธารินทร์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสมใจ ชมขวัญ รองนายก อบต.ถ้ำ และนายชัยพันธุ์ กชกันพยันต์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา เข้าตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ค.59) พายุฝนได้พัดถล่มวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา ม.7 ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พบความเสียหายเบื้องต้นที่อาคารสำนักงานและอาคารเรียน อาคารเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ บ้านพักครู รวมมากกว่า 10 หลัง ศาลาพักผ่อนขนาดเล็ก 10 หลัง ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุมากกว่า30ปีหักโค่นเป็นจำนวนมาก และระบบไฟฟ้ามีปัญหาขัดข้อง


โดยทางอบต.ถ้ำได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นและสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดเพื่อประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติต่อไป ซึ่งฝนที่ตกหนักเมื่อเย็นวานนั้นเป็นฝนที่ตกครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดพังงาครั้งแรกในรอบปี 2559 โดยบางพื้นที่ได้มีลูกเห็บตกลงมาเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน

นายชัยพันธุ์ กชกันพยันต์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ17.30 น.เย็นวานนี้ เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เลิกงานแล้ว ขณะที่ฝนตกท้องฟ้าคะนองอยู่นั้น จู่ๆก็มีพายุพัดได้พัดเข้าถล่มอย่างรุนแรง มีเสียงต้นไม้ใหญ่หักโค่น เสียงกระจกและกระเบื้องแตกดังอย่างต่อเนื่อง สร้างความอกสั่นขวัญหายให้กับครู อาจารย์และเจ้าหน้าที่ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักเป็นอย่างมาก.

โดยพายุฝนได้พัดถล่มเป็นเวลาประมาณ 20 นาทีและฝนตกหนักประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่มีผู้บาดเจ็บขณะนี้กำลังสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดเพื่อรายงานไปยังกรมอาชีวะศึกษาต่อไป นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวิทยาลัยฯที่ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมากที่ปลูกตั้งแต่การก่อตั้งวิทยาลัยเมื่อปี พ.ศ2521 หักโค่นลงเป็นจำนวนมาก

logoline