svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตา "ธรรมกาย" ชุมนุมวิสาขบูชา

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งดีเอสไอจับตาการเคลื่อนไหวของวัดพระธรรมกายในวันวิสาขบูชานี้ว่าจะเข้าข่ายระดมมวลชนหรือไม่

ถึงแม้ว่าการจัดกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ของวัดพระธรรมกาย จะตรงกับวันที่ดีเอสไอ มีหมายเรียกให้ พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นครั้งที่ 3 แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา มั่นใจว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ของวัดพระธรรมกาย ไม่น่าจะมีนัยยะแอบแฝง
โดย พลเอก ไพบูลย์ ได้สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ติดตามกรณีนี้แล้ว ซึ่งถ้าหาก เจ้าหน้าที่พบว่า มีสิ่งใดแอบแฝง หรือส่งสัญญาณว่าอาจนำไปสู่ความไม่เรียบร้อย ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องเข้าไปดำเนินการ ระบุด้วยว่าว่า หากวัดพระธรรมกายอาศัยกิจกรรมครั้งนี้ ระดมมวลชนมาเพื่อเจตนาอื่น เชื่อว่าคนไทยจะไม่ยอมรับ และหากพระธัมมชโย ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามนัดหมาย จะให้เป็นดุลยพินิจของศาลว่าจะออกหมายจับหรือไม่
ด้าน ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส บอกว่า ล่าสุด มีลูกศิษย์วัดพระธรรมกายรวม 24 จังหวัด ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมและสำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดแล้ว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพระธัมมชโย กรณีถูกดีเอสไอออกหมายเรียก โดยคาดว่ายังคงมีอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศกำลังเตรียมไปยื่นขอความเป็นธรรมเช่นกัน

logoline