svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทหาร" ลุยตรวจร้านค้าหน้าวัดโสธร

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจร้านค้าบริเวณหน้าวัดโสธร คุมเข้มการขายสินค้าห้ามโขกราคาแก่นักท่องเที่ยว ขู่จับจริง พร้อมเตรียมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ตามคำสั่ง คสช. ส่งตัวเข้าอบรมในค่ายทหารทันที ขณะบรรยากาศในวัดวันนี้เงียบเหงา หลังมีผู้คนเดินทางเข้ามาทำบุญบางตา

พ.อ.สุรินทร์ เจริญชีพ หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามพิเศษ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ พาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาววาสนา อยู่ดี ผอ.กลุ่มงานกำกับดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจร้านจำหน่ายสินค้า ภายในบริเวณด้านหน้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อป้องปรามและตักเตือนร้านค้า และกลุ่มแม่ค้ารถเข็นภายในบริเวณด้านหน้าวัด
โดยให้จำหน่ายสินค้าแก่นักท่องเที่ยวในราคาที่เหมาะสม และขอให้ทุกร้านค้านั้น ต้องมีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าทุกชนิดให้เห็นอย่างเด่นชัด เพื่อไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบประชาชนที่เดินทางมาทำบุญไหว้พระ อีกทั้งยังเน้นย้ำกับทางบรรดาร้านค้าทุกร้านว่า หากในวันถัดไป มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้วพบการกระทำผิด หรือไม่มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าตามที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้ามากำชับย้ำเตือนแล้ว จะดำเนินการจับกุมอย่างเฉียบขาดในทันที
โดยจะให้ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ทำการเปรียบเทียบปรับ จากนั้นจะส่งตัวผู้กระทำผิดเข้าไปทำการอบรมในค่ายทหารตามคำสั่ง คสช.ในทันที ซึ่งในวันต่อๆ ไป หลังจากนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ชุดนอกเครื่องแบบลงมาคอยตรวจตรา และจับกุมในทันทีที่พบเห็นการกระทำผิด ซึ่งแม่ค้าภายในบริเวณวัดส่วนใหญ่นั้น เข้าใจถึงมาตรการดังกล่าวของทหารดี และรู้ถึงสาเหตุที่ทหารต้องเข้ามาเข้มงวดกับทางร้านค้า

"ทหาร" ลุยตรวจร้านค้าหน้าวัดโสธร


โดยมีหลายราย ยังบอกด้วยว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเข้มงวดแบบนี้ไปโดยตลอด เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเพียงความเห็นแก่ตัวของแม่ค้าเพียงบางรายเท่านั้น จึงทำให้เกิดความเสียหายและเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า และเสียหายต่อภาพลักษณ์ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศที่บริเวณวัดโสธรในวันนี้นั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีประชาชนเดินทางมาทำบุญไหว้พระอย่างบางตา จนทำให้บรรดาแม่ค้าหลายรายนั้น ต่างพากันบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น จากกลุ่มคนจำนวนน้อยเพียงกลุ่มเดียว แต่แม่ค้าทั้งหมดต้องมาเดือดร้อนไปตามกันกันอย่างถ้วนหน้า

logoline