svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พายุ" พัดต้นไม้หัก ทับรถพังยับ

05 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำซ้ำเติมจังหวัดศรีสะเกษอีกละลอก บ้านเรือนราษฎรถูกลมพัดพังเสียห่าย4อำเภอ187หลังคาเรือน พัดต้นมะขามยักข์หักพังทับรถยนต์เสียหาย4คันซ้อน แถมฟ้าผ่าควายตายอีก 2 ตัว


นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า ได้มีลมพายุหมุนพัดมาอย่างแรง จนทำให้ต้นมะขามยักข์อายุกว่าร้อยปี ขนาด4คนโอบ อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอราษีไศล หักโค่นลงมาทับรถยนต์ที่จอดแวะซื้อหากับข้าวที่ตลาดสดเทศบาลตำบลเมืองคง ด้านหน้าอำเภอฝั่งทิศตะวันออก พังเสียหายทั้งคัน จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเทศบาลเมืองคง นำรถยกมาช่วยยก และนำเจ้าหน้าที่ อส.มาช่วยตัดต้นไม้ กิ่งไม้ขนาดใหญ่ทยอยนำกิ่งไม้ออก จึงพบว่ารถยนต์เสียทั้งคันจำนวน4คัน ซึ่งเป็นอุบัติเหตุสุดวิสัย และได้ทำความเข้าใจกับเจ้าของรถยนต์ทุกคัน ก่อนมอบรถให้เจ้าของนำไปซ่อมแซมเพื่อการใช้งานต่อไป



ขณะเดียวกันเมื่อเวลา19.30น. นายอิทธพลนนทากำนันตำบลยางอำเภอกันทรารมย์จังหวัดศรีสะเกษพร้อมด้วยนายจิตสิมณีผู้ใหญ่บ้านหนองกกหมู่ 2 ตำบลยางร่วมกันออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนหลังจากที่มีพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มที่บ้านหนองกก จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนถูกพายุพัดบ้านเรือนพังเสียหายที่บ้านหนองกกหมู่ 2 จำนวน 73 หลังหมู่ 12 บ้านพัง 16 หลังมีคนได้รับบาดเจ็บ1 รายจากการถูกไม้เครื่องเรือนปลิวถูกหน้าผากแตกเย็บประมาณ 6 เข็ม ซึ่งทางกำนันได้รายงานไปยังนายอำเภอกันทรารมย์ ได้ทราบเพื่อรายงานไปทางจังหวัดต่อไปแล้ว



ด้านนางสาวสุภาวดีเลิศล้ำอายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 60/1 บ้านหนองกกหมู่ 2 กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ17.00 น.ขณะที่ตนอยู่บ้านก่อนเกิดเหตุมีฝนตกพรำๆ พักเดียวก็มีลมพายุพัดมาก่อนที่ลมจะมาถึงบ้านเห็นท้องฟ้ามีสีแดงมาทางด้านทิศตะวันออกไม่ถึง 5 นาทีลมก็มาถึงบ้านพัดอย่างรุนแรงจนหลังคาบ้านถูกพายุพัดปลิวหายไปทั้งหลังนอกจากนั้นหลังคายุ้งข้าวยังปลิวหายไปอีกโดยฝนตกกระหน่ำลงมาข้าวในยุ้งซึ่งมีประมาณ 4-5 ตันถูกฝนเปียกเสียหายหมดรวมทั้งเสื้อผ้าข้าวของบนบ้านก็ถูกฝนเสียหายไปด้วย


โดยพายุที่พัดเข้ามาในค่ำวันนี้ส่งผลกระทบพื้นที่ 4 อำเภอคือ อำเภอกันทรารมย์,ขุขันธ์,ภูสิงห์ และอำเภอเมืองจันทร์ ได้รับความเสียหาย รวม 6 ตำบลบ้านเรือนพังเสียหาย 187 หลังคาเรือนวัวถูกฟ้าผ่าตาย 2 ตัวควายถูกฟ้าผ่าตาย 2 ตัว ซึ่งจังหวัดจะได้ดำเนินการช่วยเหลือต่อไป



logoline