svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลอนเทนนิสดุ มีมวยแถม

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนความคืบหน้าเรื่องวุ่นๆใน ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ทางคณะกรรมการบริหารชุดเก่าตกลงจะมอบงานให้ก็ต่อเมื่อทางคณะกรรมการบริหารชุดใหม่มีหนังสือรับรองการจดทะเบียนจัดตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่จาก ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้าปัญหา ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่คณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดเก่ายังไม่ส่งมอบงานให้ชุดใหม่ที่มี สมบัติ เอื้อมมงคล เป็นนายกสมาคม ซึ่งได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ในฐานะนายทะเบียนนั้น
เมื่อวานนี้ นายสมบัติ พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ เดินทางมายังสมาคม ซึ่งนายสมบัติบอกว่า จากการพูดคุยกับคณะกรรมการอำนวยการบริหารสมาคมชุดเก่าได้มีการทำข้อตกลงกันว่า ทีมงานชุดใหม่จะเข้ามาบริหารงานได้ทันที โดยทางชุดเก่าจะมอบงานให้ก็ต่อเมื่อมีหนังสือรับรองการจดทะเบียนจัดตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่จาก ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย - สกล วรรณพงษ์ เรียบร้อยแล้ว
ขณะที่ นายสมบัติให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่บริเวณด้านล่างของอาคาร แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ณ บริเวณชั้น 2 หน้าห้องประชุม เนื่องจากมีการชกต่อยกันเกิดขึ้นระหว่างสองฝ่าย โดยหนึ่งในผู้ถูกต่อยคือ นายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ คณะกรรมการบริหารสมาคมชุดเก่าที่ถูกผู้ตัดสินสมาคมต่อยหน้า ท่ามกลางเสียงหวีดร้องก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของชุดเก่าจะเข้ามาช่วยนายบัญชา ก็กลับถูกต่อยด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์และนำผู้ก่อเหตุทั้งสองไปดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับผู้ตัดสินที่เข้าไปต่อยนายบัญชานั้น มีความคับแค้นใจส่วนตัวกับนายบัญชาในเรื่องของการบริหารงาน
ขณะที่นายบัญชาลงมาฟ้องนายสมบัติ ก็มี น.ส.อภิญญา เชี่ยวนาวิน เจ้าของร้านอาหารเบรกพ้อยท์ วิ่งลงมาทวงถามเงินค่าอาหารจำนวน 2 แสนกว่าบาท ที่ค้างรับจากการรับรองนักกีฬาในการแข่งขันจากนายบัญชา ที่อ้างว่าเอกสารยังไม่พร้อมจ่าย ทั้งที่มีการตกลงกันว่าจะจ่ายให้ภายในวันที่ 2 พฤษภาคม พร้อมกับตะโกนไล่ ก่อนจะเปิดคลิปให้สื่อมวลชนดูถึงเหตุการณ์ที่ทะเลาะกับนายบัญชาในขณะที่เข้าไปขอเบิกเงิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 พฤษภาคม
น.ส.อภิญญา บอกว่า มีความคับแค้นใจกับการบริหารงานของนายบัญชาและคณะกรรมการบริหารชุดเก่าบางคนมานานแล้ว เพราะถูกเรียกเก็บค่าเช่าร้านกว่า 5 หมื่นบา ต่อเดือน ซึ่งแพงกว่าที่ตกลงไว้ และล่าสุดก็ยังไม่ได้รับเงินค่าอาหารตามที่ตกลงกันไว้อีก จึงออกมาเรียกร้องสิทธิ์ในช่วงที่กำลังจะมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับเงินจากชุดเก่าตามที่ตกลงกันไว้
ขณะที่ แชมป์ วริศ สอนบุตรนาค นักเทนนิสทีมชาติ เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้กล่าวว่า เดินทางมาสมาคมครั้งนี้ เพื่อขอความเป็นธรรม เกี่ยวกับเรื่องเบี้ยเลี้ยงในการฝึกซ้อมเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ยังได้รับไม่ครบตามจำนวนที่ควรจะได้ โดย พล.ต.วิศิษฐ์ โชตะมังสะ ผู้จัดการสมาคม เคยรับปากว่าจะจ่ายให้ แต่รอมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อ และทราบว่านายสมบัติจะเข้ามาสมาคม แต่ยังไม่ทันได้คุยอย่างเป็นทางการ ก็มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นก่อน และจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ควรจะได้รับในฐานะนักกีฬาทีมชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันจริงๆ

logoline