svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เบลเยียมหวังท่องเที่ยวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุระเบิดใจกลางกรุงบรัสเซลส์เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับตัวเลขการท่องเที่ยวไม่น้อย คุณนภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ พาไปสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวในเบลเยียม

ผลกระทบจากเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ทำให้คณะท่องเที่ยวหลายคณะตัดสินใจยกเลิกการเดินทางมายังประเทศเบลเยี่ยม ร้านอาหารหลายร้อนต้องตัดสินใจปิดบริการลงชั่วคราว ทำให้ตอนนี้รัฐบาลเบลเยี่ยมต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนประเทศ ก่อนที่ผลกระทบจะบานปลายไปมากกว่านี้
บรูจคือหนึ่งในเมืองยอดนิยมในเบลเยี่ยม เมืองเล็กๆ เมืองนี้อยู่ห่างจากบรัสเซลส์เดินทางโดยรถไฟไม่ถึงชั่วโมง นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือรอบคลองเมือง เพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ก่อนที่จะขึ้นฝั่งมาเดินชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมภายในเมือง เช่นส่วนประวัติศาสตร์ใจกลางเมือง พิพิธภัณท์เพชร หรือแวะซื้อวาฟเฟิลและเฟรนฟรายส์และนั่งทานบริเวณสวนที่มีอยู่ทั่วเมืองครับ
ย่าน Diamond District ในอันทเวิร์ปเคยรุ่งเรืองถึงขีดสุดในต้นศตวรรษที่ 19 นะครับ โดยยุคหลังนี้ช่างเพชรส่วนใหญ่ได้ย้ายออกไปใช้ทำงานกันนอกเมืองซะเป็นส่วนมาก แต่บรรยากาศในย่านเพชรในเมืองมณีงามแห่งแคว้นแฟลนเดอร์ส นี้ก็ยังไม่เสื่อมคลายนะครับ เพราะยังมีร้านขายเพชรรายล้อมอยู่เต็มไปหมด
ดูเพชรกันเสร็จแล้วก็สามารถเดินเลาะมาทางแม่น้ำเชลด์ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของยุโรปตะวันตกในปลายศตวรรษที่ 15 มาจนถึงมหาวิหารแห่งแอนท์เวิร์ป ด้านในมีภาพวาดของรูเบนส์และแท่นบูชาประดับด้วยหินอ่อนแกะสลักที่ประดับให้ได้ชมความงดงามกัน
ที่ถูกใจผมที่สุดในการเดินทางมาอันทเวิร์ปคือเจ้ารถเบียร์ปั่นที่เป็นที่นิยมในหมูวัยรุ่นในอันทเวิร์ป รถเบียร์ปั่นแบบนี้สนนราคาให้เช่าวันละ 300 ยูโร ขึ้นปั่นได้ 20 คน เหมาะกับวันฉลองสอบเสร็จหรือเรียนจบ เช่าแล้วเหมาปั่นไปทั่วเมือง ได้ทั้งความสนุกสนาน สานสัมพันธ์ และทัศนศึกษาไปในตัวครับปิดท้ายเมืองอันทเวิร์ปด้วยการเดินเลียบเคียงแม่น้ำเชลด์ เพื่อกินบรรยากาศที่ผ่อนของเมืองท่าที่สำคัญของเบลเยี่ยมแห่งนี้กันได้ด้วย

logoline