svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดมดับไฟไหม่ป่าลุ่มน้ำบางนรา

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ระดมเสือไฟ เข้าดับไฟป่า ซึ่งกำลังลุกลามกว่า 10 จุด ในพื้นที่ป่าสงวนลุ่มน้ำบางนรา พบพื้นที่ถูกไฟไหม้ไปแล้วกว่า 200ไร่ คาดควบคุมเพลิงได้ในเย็นวันนี้

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและศึกษาธรรมชาติป่าพรุสิรินธร หรือ พรุโต๊ะแดง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้ใช้พารามอเตอร์บินสำรวจ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และหามาตรการสกัดกั้นต้นเพลิงที่ลุกไหม้ป่าสงวนลุ่มน้ำบางนราแปลงที่ 2 ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อกับพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดง และพื้นที่ทำกินของชาวบ้านปอเนาะ ม.7 ต.ปะลุรู พบว่าไฟได้ไหม้ลุกลามเข้าพื้นที่บ้านบาโงซรายอ ม.1 ต.ปาเสมัส และไฟยังขยายวงกว้างจากวานนี้ 2 จุดใหญ่ เป็น 10 จุดใหญ่เนื่องจากเกิดกระแสลมพัดสะเก็ดไฟไปในพื้นที่อื่นๆ ทำให้เกิดหมอกควันสีขาวแพร่กระจายเป็นทางยาวลอยฟุ้งบนท้องฟ้าครอบคลุมพื้นที่ อ.สุไหงปาดี อ. สุไหงโกลก และ อ.ตากใบ ทั้งนี้ จากการบินสำรวจ พบพื้นที่ความเสียหายกินพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 200 ไร่แล้ว
นายไพโรจน์ จริตงาม นายอำเภอสุไหงปาดี บอกว่า ได้จัดตั้งกองอำนวยการดับไฟป่าขึ้นที่โรงเรียนบ้านตาเซ๊ะใต้ ต.ปะลุรู และประสานสถานีควบคุมไฟป่าพรุโต๊ะแดง เพื่อขอสนับสนุนชุดเสือไฟที่มีความชำนาญ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าร่วมกับอาสาสมัครรักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้บางส่วน

logoline