svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรือใบ" ขอลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ผ่าน""มาดริด เข้าชิง ชปล.

04 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางดึกวันพุธที่ 4 พฤษภาคม เป็นรอบรองชนะเลิศ นัด 2 คู่ 2 ระหว่าง ราชัดชุดขาว รีล มาดริด ที่จะเปิดสนามซานติอาโก้ เบอร์นาบิว รอรับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ เวลา 01.45 น.


ฝั่ง รีล มาดริด ของเทรนเน่อร์ ซีเนอดีน ซีดาน แม้จะเป็นเจ้าบ้าน แต่ถือว่าไม่ได้เปรียบมากนัก เพราะผลนัดแรก ออกไปเสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ได้ก็จริง ทว่าเมื่อยิงประตูไม่ได้ นอกจากเกมนี้จะแพ้ไม่ได้แล้ว ยังเสมอแบบมีสกอร์ไม่ได้อีกด้วย เพราะจะตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย ด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน ผลแย่ที่สุดคือการเสมอ 0-0 เพื่อต่อเวลาพิเศษ จึงจำเป็นต้องชนะให้ได้ไว้ก่อน ด้วยสกอร์เท่าใดก็ได้ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที
แม้จะมีข้อแม้ในนัดนี้ แต่ก็ถือว่าทีมอยู่ในช่วงมั่นใจ เพราะ 14 นัดหลังสุด รวมทุกถ้วย หรือตั้งแต่เข้าเดือนมีนาคม เป็นต้นมา มาดริด แพ้เพียงนัดเดียว ส่วนผลงานในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 11 นัด ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม มาดริด แพ้เพียงเกมเดียว ด้วยการออกไปพ่าย หมาป่า โวล์ฟสบวร์ก ของเยอรมนี 0-2 จากรอบที่แล้ว แต่ก็กลับมาเอาชนะ 3-0 ในเกมเหย้าของตัวเอง
ส่วนสภาพทีมจะไม่มีผู้เล่นตัวหลักถึง 2 คน ได้แก่ คือ คาริม เบนเซม่า กองหน้า และ คาเซมิโร่ กองกลางตัวรับ แต่มีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะหายเจ็บกลับมา หลังจากไม่ได้ลงช่วยทีมในนัดแรกที่เมืองแมนเชสเตอร์
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู : เคย์เล่อร์ นาบาส แบ็กโฟร์จากซ้าย : มาร์เซโล่, เปเป้, เซร์คิโอ รามอส, ดานี่ การ์บาฆาล สามมิดฟิลด์ตัวกลาง : อิสโก้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช สามกองหน้าจากซ้าย : คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เฆเซ่, แกเร็ธ เบล
ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม มานูเอล เปเยกรินี แม้เป็นทีมเยือน แต่ก็ไม่ได้เสียเปรียบมากนัก เพราะนัดแรกแม้ไม่ชนะ แต่ก็ไม่เสียประตูเกมเหย้า ดังนั้นเกมนี้แม้จะห้ามแพ้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องชนะ เพราะหากเสมอแบบมีสกอร์เท่าใดก็ได้ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน หรือถ้าเสมอ 0-0 ก็ยังได้ต่อเวลาพิเศษ
และ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งถอดผู้เล่นตัวหลักกว่าค่อนทีม เพื่อให้ลูกทีมที่จะลงสนามวันนี้ไม่ต้องเล่นเกมลีก ได้พักเต็มๆ หนึ่งสัปดาห์ จนทำให้แพ้เป็นนัดแรกในรอบ 9 นัดรวมทุกถ้วย หรือตั้งแต่เข้าเดือนเมษายน เป็นต้นมา ด้วยการออกไปพ่าย นักบุญ เซ้าแธมป์ตั้น 2-4 ส่วนผลงาน 11 นัด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม 11 นัด แพ้ 2 นัด แต่ก็ถือว่าแพ้เพียงทีมเดียวให้กับ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ ซีรี่ส์ เอ อิตาลี ทั้งเหย้า-เยือน ในรอบแบ่งกลุ่ม ทว่าตั้งแต่เข้ารอบแพ้คัดออกเป็นต้นมา แมนฯ ซิตี้ ยังไร้พ่าย และทั้งรอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบก่อนรองชนะเลิศ ในแต่ละรอบจะเสมอหนึ่งนัด ชนะหนึ่งนัด มาโดยตลอด
ส่วนสภาพทีม จะไม่มีผู้เล่นตัวหลักที่ยังเจ็บ ถึง 2 คน ได้แก่ ดาวิด ซิลบา กองกลางตัวรุก และ พาโบล ซาบาเลต้า ฟูลแบ็ก รวมถึงต้องรอประเมินสภาพร่างกายของ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวกลางอีกหนึ่งคน
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท แบ็กโฟร์จากซ้าย : กาแอล คลิชี่, แวงซองต์ กอมปานี, นิโคลัส โอตาเมนดี้, บาการี่ ซานญ่า มิดฟิลด์คู่กลาง : เฟอร์นันดินโญ่, เฟอร์นันโด สามกองกลางตัวรุกจากซ้าย : เควิน เดอ บรอยน์, ยาย่า ตูเร่, เฆซุส นาบาส กองหน้า : เซร์คิโอ กุน อาเกโร่

logoline