svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คาวาเลียร์ส" ชนะ "ฮอว์กส์" เกมแรก รอบรองฯ สายตะวันออก

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เก็บชัยชนะเกมแรก ในรอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันออก โดยลงเล่นในถิ่นตัวเองพิชิต แอตแลนตา ฮอว์กส์ 104-93 คะแนน ในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่ควิกเคน โลนส์ อารีนา ในเมืองคลีฟแลนด์ โดยในช่วงต้นควอเตอร์แรก ไครี่ เออร์วิ่ง ชู๊ตไกล 3 แต้มให้คาวาเลียร์สนำก่อน 16-8 คะแนน ก่อนที่ควอเตอร์แรกจบลงที่คาวาเลียร์สนำอยู่ 11 คะแนน

โดยเกมทั้งควอเตอร์สองและสามยังเป็นคาวาเลียร์สที่เล่นได้ดีกว่า และทำคะแนนนำตลอด โดยมี เลบรอน เจมส์ กับ เควิน เลิฟ ช่วยชู๊ตให้คาวาเลียร์สนำห่างถึง 18 คะแนนเมื่อถึงต้นควอเตอร์สาม

แต่ฮอว์กส์ก็ฟื้นขึ้นมา และทำคะแนนนำเป็นครั้งแรกในควอเตอร์สี่ จากการชู๊ตของ เดนนิส ชโรเดอร์ และ เคนท์ บาเซมอร์ อย่างไรก็ตาม พอเข้าช่วงท้ายควอเตอร์ เป็นคาวาเลียร์ส ที่พลิกกลับขึ้นนำอีกครั้ง โดยเจมส์เลย์อั๊พบอลลงไป แถมเรียกฟาวล์ได้คะแนนจกาโทษอีก 1 แต้ม เมื่อเหลืออีก 2 นาทีจะหมดเวลา ก่อนที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จะเอาชนะ แอตแลนตา ฮอว์กส์ ไปในที่สุด104-93 คะแนน ขึ้นนำรอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันออก 1-0 เกม

โดยเกมนี้ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด คาวาเลียร์ส ชู๊ต 25 คะแนน 7 รีบาวน์ด 9 แอสซิสต์ ไครี่ เออร์วิง ทำ 21 คะแนน 8 แอสซิสต์ และ เควิน เลิฟ บวกเพิ่ม 17 คะแนน 11 รีบาวน์ด

แถมเจมส์ชนะเกมโพสต์ซีซั่น ครั้งที่ 120 ตลอดอาชีพ แซง ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลล์ส ที่ทำไว้ 119 เกม ส่วนเกม 2 จะแข่งที่สนามแห่งเดิม ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่น
ส่วนฮอว์กส์ ได้เดนนิส ชโรเดอร์ การ์ดจ่าย ชู๊ตไป 27 คะแนน สูงสุดตลอดอาชีพของเขา หากนับเฉพาะเพลย์ออฟ ขณะที่ พอล มิลล์ซ็าป ฟอร์เวิร์ด ช่วยไป 17 คะแนน 13 รีบาวน์ด และ อัล ฮอร์ฟอร์ด เซ็นเตอร์ชาวโดมินิกัน เสริมอีก 10 คะแนน 6 รีบาวน์ด

logoline