svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึกฟุตซอลไทยแลนด์ลีก

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระเบิดศึกฟุตซอลไทยแลนด์ลีก 2016 ประเดิมเกมแรก แบงค็อก พบ สมุทรสาคร วันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 2.5 ล้านบาท

เมื่อเวลาบ่ายสามโมงที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการแถลงข่าวจัดการแข่งขัน "เอไอเอส ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก2016" โดยได้รับเกียรติจาก นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย สกล วรรณพงษ์ เป็นประธานร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้
โดยภายในงานครั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการมอบเงินบำรุงทีมให้กับทั้ง 14 สโมสร ซึ่งในปีนี้จะได้รับทีมละ 4 แสนบาท โดยแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด/งวดละ 2 แสนบาท ส่วนเงินรางวัล ทีมแชมป์จะได้รับ 2.5 ล้านบาท รองแชมป์ 1 ล้านบาท อันดับ 3 ได้ 5 แสนบาท อันดับ 4 ได้ 3 แสนบาท อันดับ 5 ได้ 2 แสนบาท อันดับ 6 ได้ 1 แสนบาท และอันดับ 7 ได้ 7 หมื่นบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 4.67 ล้านบาท โดยจะประเดิมการแข่งขันเกมแรกในวันที่ 14 พ.ค.นี้ และจะไปสิ้นสุด ในเดือน ม.ค.ปีหน้า
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ บอกว่า ปัจจุบันถือว่า เราก็เป็นหนึ่งในเจ้าฟุตซอลของย่านเอเชีย ซึ่งก็ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ก้าวขึ้นไปทัดเทียมทีมชั้นนำของโลกให้ได้ในอนาคต ด้วยการสร้างรากฐานจากฟุตซอลลีก ซึ่งถือเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนให้กับทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยในอนาคต

logoline