svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาเยิร์น" หวังชนะ "ตราหมี" รอบรองฯยูซีแอลนัดสอง คืนนี้

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางดึกวันพุธที่ 4 เมษายน เป็นรอบรองชนะเลิศ นัด 2 คู่แรก ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่จะเปิดสนามอารีน่า มิวนิค รอรับการมาเยือนของ ตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด เวลา 01.45 น.

ฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค ของเทรนเน่อร์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้มาในนัดแรก 0-1 ดังนั้นนัดนี้ต้องชนะให้ได้เท่านั้น อย่างน้อยคือชนะ 1-0 เพื่อต่อเวลาพิเศษ และถ้าชนะเกมศูนย์มากกว่า 2 ประตู อาทิ 2-0, 3-0 จะเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที แต่หากเสียประตู ต้องชนะมากกว่า 2 ขึ้นไป อาทิ 3-1, 4-2 เพราะหากชนะมากกว่าประตูเดียวสกอร์เท่าใดก็ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย ด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน ซึ่งก่อนรอบรองชนะเลิศของถ้วยใบนี้ บาเยิร์น แพ้เพียงนัดเดียว นับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นการแพ้เกมเยือนให้กับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 0-2 ทว่ากลับมาเล่นเกมเหย้า เป็นฝ่ายชนะ 5-1 แต่เป็นการเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม ไม่ใช่รอบแพ้คัดออก
ส่วนสภาพทีม ยังคงไม่มี 2 ผู้เล่นตัวหลักที่เจ็บยาว คือ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกชาวดัตช์ และ โฮลเกอร์ บัดสตูเบอร์ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้่งเซ็นเต้อร์แบ็กกับแบ็กซ้าย แต่ข่าวดีคือจะได้ตัว 3 ผู้เล่นตัวหลักหายเจ็บกลับมา คือ คิงสลี่ย์ โคมัน ปีกดาวรุ่งวัย 19 ปี, เซบาสเตียน โรเด้อ มิดฟิลด์ตัวกลาง และ เฌอโรม บัวเต็ง กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแบ็กโฟร์ หายเจ็บกลับมา
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 3-4-3 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์ สามเซ็นเตอร์แบ็ก : ดาวิด อลาบ้า, เฌอโรม บัวเต็ง, ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางจากซ้าย : ฆวน เบร์นาต, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อาร์ตูโร่ วิดัล, ฟิลิปป์ ลาห์ม กองหน้าจากซ้าย : ดักลาส คอสต้า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, โธมัส มุลเล่อร์.ฝั่งแอตเลติโก มาดริด ของเทรนเน่อร์ ดิเอโก ซิเมโอเน ชนะมาได้ก่อน 1-0 ที่สนามบิเซนเต กัลเดรอน ของตัวเอง และการไม่เสียประตูเกมเหย้า ทำให้นัดนี้ ตราหมี เสมอสกอร์เท่าใดก็เข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือหากแพ้ 0-1 ก็ยังได้ต่อเวลาพิเศษ ถึงหากแพ้ไม่เกินหนึ่งประตู อาทิ 1-2, 2-3 ก็ยังได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน ทางเดียวที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะตกรอบใน 90 นาที คือแพ้มากกว่า 2 ประตู อาทิ 0-2, 0-3 ขึ้นไป หรือ 1-3, 2-4 เป็นต้น
นอกจากนั้นนับตั้งแต่วันพุธที่ 13 เมษายน ผ่านมาแล้ว 6 นัดรวมทุกถ้วย ตราหมี ชนะรวด และตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลแข่ง 2015-2016 แอตเลติโก มาดริด แพ้นัดเยือนเพียงครั้งเดียว คือในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อออกไปพ่าย บาร์เซโลน่า 1-2 ที่สนามคัมป์ นู ทว่า แอตเลติโก มาดริด เข้ารอบมาด้วยกฏการยิงประตูทีมเยือน เนื่องจากชนะเกมเหย้า 2-0
ส่วนสภาพทีมจะได้ 3 ผู้เล่นตัวหลัก หายเจ็บกลับมา ได้แก่ ยานนิก การ์ราสโก้ ปีกเบลเยี่ยม, ติอาโก้ เมนเดส มิดฟิลด์ตัวกลาง และ ดิเอโก้ โกดิน เซ็นเต้อร์แบ็ก
ดังนั้นผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง 11 คนแรก ในระบบการเล่น 4-4-2 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู : ยาน โอบลัค แบ็กโฟร์จากซ้าย : ฟิลิเป้ หลุยส์, ดิเอโก้ โกดิน, โฮเซ่ กิมิเนส, ฆวนฟราน กองกลางจากซ้าย : โกเก้, ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ, กาบี และ ซาอูล ญีเกซ ผู้ทำประตูชัยในนัดแรก และคู่กองหน้า : เฟอร์นันโด ตอร์เรส, อองตวน กรีซมันน์

logoline