svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านส้มตำไอเดียแปลก กินในถ้ำ

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อนๆ แบบนี้พาไปกินส้มตำดีกว่า โดยมีร้านส้มตำไอเดียแปลก หนีลมร้อนไปนั่งกินในถ้ำ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ลูกค้าเข้าคิวเป็นจำนวนมาก

ร้านส้มตำช่องเขา ตั้งอยู่ที่ ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา  เป็นร้านที่รู้จักและชื่นชอบของคนในพื้นที่ และใกล้เคียง ด้วยการทำร้านที่มีไอเดียแปลก ตั้งโต๊ะอยู่ภายในถ้ำ และริมภูเขาภายในหมู่บ้าน ซึ่งมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายในธรรมชาติ ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกเต่าทอง โดยภายในร้านจะเป็นแบ่งล็อก เป็นเมนูประเภทยำ ลาบ ประเภทไก่ทอดสูตรโบราณ ประเภทเมนูสารพัดส้มตำ และของหวานพร้อมเครื่องดื่ม พบว่ามีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ ทำให้คนที่มาใหม่ต้องรอคิว ส่วนบางคนก็ต้องซื้อกลับไปทานที่บ้าน
เจ้าของร้านส้มตำช่องเขา นางไซโตน หัสนี บอกว่า เมื่อ 18 ปี ที่แล้ว ได้ชักชวนญาติๆทำอาชีพเสริมสร้างรายได้ช่วยครอบครัว โดยมาช่วยกันจัดทำร้านแบบง่ายๆที่ริมภูเขาแห่งนี้ และขายอาหารด้วยเมนูไม่กี่อย่าง มีส้มตำและไก่ทอดเป็นหลัก ปัจจุบันได้กลายมาเป็นอาชีพหลักของครอบครัว // โดยจะเปิดขายในเวลา11.00-17.00 น. จะหยุดทุกวันจันทร์ เมนูอาหารที่ทุกโต๊ะจะต้องสั่งคือส้มตำข้าวโพด และไก่ทอดสูตรโบราณ และอาหารทุกเมนูของจะเป็นอาหารฮาลาลถูกต้องตามหลักอิสลาม

logoline