svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาร์ค เซลบี้" สอยคิวชาวเลสเตอร์ คว้าแชมป์โลก คืนเดียวกับทีมบ้านเกิดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นี่คงเป็นวันที่ชาวเมืองเลสเตอร์ทุกคนจะจดจำไปอีกนานหลังมาร์ค เซลบี้นักแม่นรูคนเมืองเลสเตอร์และแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ผงาดคว้าแชมป์โลกสนุ้กเกอร์คืนเดียวกับที่ทีมรักของเขาประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

เจ้าของชื่อเล่น 'The Jester from Leicester' ผงาดเป็นจ้าวแห่งสนุ้กเกอร์ประจำปีนี้ด้วยการโค่นดิง จุนฮุยนักแทงฝีมือเยี่ยมแห่งแดนมังกร 18-14 เฟรม
เซลบี้ทำสำเร็จในวันเดียวกับที่ทีมที่เขาเชียร์ตั้งแต่เด็กอย่างเลสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรหลังคู่แข่งอย่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ทำได้แค่เสมอเชลซี 2-2
นี่คือแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของโปรสนุ้กวัย 32 ปีโดยครั้งแรกคือเมื่อปี 2014 ซึ่งเขาโค่นโคตรคิวทองอย่างรอนนี่ โอซุลลิแวน 18-14 เฟรมเหมือนกัน
นั่นยังเป็นปีเดียวกับที่"จิ้งจอกสยาม"ซิวแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดด้วยโดยวันนั้นเขาได้แชมป์ขณะที่เลสเตอร์จัดขบวนพาเหรดฉลองอยู่
"การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกถือเป็นความสำเร็จที่วิเศษซึ่งผมก็ขอชมเคลาดิโอและลูกทีมว่าทำได้ดีมาก" เซลบี้เปิดใจถึงทีมรักในครูซิเบิล เธียเตอร์สังเวียนศักดิ์สิทธิ์แห่งวงการสนุ้กเกอร์
อย่างไรก็ดีน่าเสียดายเล็กๆเมื่อเซลบี้ได้กล่าวไว้ด้วยว่าถ้าเลสเตอร์ได้แชมป์ก่อนจบนัดชิงเขาอาจจะใส่ชุดแข่งของทีมรักมาดวลคิวและรับถ้วยกันเลยทีเดียว ( ขอบคุณข้อมูลส่วนนี้จากคุณ Akadej Udomchaiporn )
ความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์นี้ยังทำให้เซลบี้แซงสจ๊วร์ต บิงแฮมขึ้นเป็นมือวางอันดับหนึ่งของโลกอีกด้วย

logoline