svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวาเจอไข่ขนาดใหญ่ เชื่อเป็นไข่งูเจ้าที่

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบงูขนาดใหญ่ กกไข่จำนวน 13 ฟอง อยู่ในพงหญ้า เชื่อเป็นงูเจ้าที่ เผย 2 วันแล้วก่อน เจอรังผึ้งและถูกผึ้งต่อย จากนั้นก็เจอเต่า ก่อนมาเจองู




สุพรรณบุรี - เมื่อเวลา 12.20 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจาก นางกาบแก้ว คำเฟย อายุ 58 ปีอยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่าพบงูขนาดใหญ่ กกไข่อยู่ในพงหญ้า ในสวนมะม่วง บ้านคลองเรือ ต.รั้วใหญ่ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์การจับงูเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณคันร่องสวนมะม่วง ซึ่งมีพงหญ้าขึ้นปกคลุมบางช่วงมีรอยถูกถางเป็นบางส่วน และบริเวณใกล้กอกล้วยพบไข่ฟองใหญ่จับกันเป็นก้อนกว่า 10 ฟอง ถูกฝังอยู่ในดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่า จะเป็นไข่ของงูขนาดใหญ่มาก จึงใช้ไฟฉายส่องดูเห็นเป็นโพรงใต้แผงไข่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจุดธูป บอกเล่าขอขมาเจ้าที่ให้จับงูได้อย่างปลอดภัย



จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงมือขุดหาใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงกลับไม่พบงูแต่อย่างใด พบเพียงไข่งู จึงนำขึ้นมานับได้ จำนวน 13 ฟอง จึงได้นำไปให้เจ้าหน้าที่ประมง จ.สุพรรณบุรี ช่วยตรวจสอบว่าไข่ที่พบนั้นเป็นไข่ของสัตว์ประเภทไหนแน่ เพราะตั้งแต่จับงูมายังไม่เคยเจอไข่งูที่มีขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน



จากการสอบถาม นางกาบแก้ว เล่าว่า ตนได้มารับจ้างถางหญ้าในสวนมะม่วงแห่งนี้ได้ 2 วันแล้วก่อนหน้านี้ก็เจอรังผึ้งและถูกผึ้งต่อยจากนั้นก็เจอเต่า กระทั่งวันนี้ขณะที่กำลังถางหญ้าอยู่บริเวณดังกล่าวสายตาเหลือบไปเห็นงู ลักษณะคล้ายงูเหลือมขนาดใหญ่นอนกกไข่อยู่ ได้ชูคอขึ้นเหมือนจะขู่ตน ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาอยู่บนถนนแล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยจับเพื่อความปลอดภัย



นอกจากตนแล้วยังกลัวว่าชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันจะได้รับอันตรายเนื่องจากงูหวงไข่อาจทำร้ายคนได้ แต่เป็นเรื่องแปลกเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันขุดหากลับไม่พบงูพบเพียงไข่เท่านั้น ทำให้เชื่อว่างูที่พบนั้นเป็นงูเจ้าที่อย่างแน่นอน

logoline