svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงรับจำนำ สำรองเงิน 115 ล้าน รับเปิดเทอม

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงรับจำนำ 2 แห่งของเทศบาลนครพิษณุโลก สำรองเงินไว้ 155 ล้านบาท รับช่วงเปิดเทอม ขณะที่ประชาชนเริ่มนำสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องมือทางการเกษตร เครื่องมือช่างก่อสร้าง ทองคำมาจำนวนมากขึ้น




เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559นางภูวะนาศ สวนสวัสดิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลจังหวัดพิษณุโลก แห่งที่ 1 เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้จัดเตรียมเงินไว้จำนวน 115 ล้านบาท โดยแห่งที่ 1 มีจำนวน 70 ล้าน และแห่งที่ 2 มีจำนวน 45 ล้าน เพื่อรองรับประชาชน ที่จะใช้บริการในช่วงใกล้เปิดเทอม ซึ่งประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินเพื่อนำไปชำระค่าเล่าเรียนของบุตรหลานของตนเอง คาดว่าน่าจะเพียงพอกับความต้องการของประชาชน




โดยในช่วงนี้เริ่มมีประชาชนทยอยนำสิ่งของมาจำนำเพื่อเตรียมเงินไว้ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้แล้ว ไม้ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้ง ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องยนต์ทางการเกษตร อุปกรณ์เครื่องมือช่างก่อสร้าง และทองคำ มาจำนำกันจำนวนมาก ทั้งนี้ทางสถานธนานุบาลได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ในวงเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท จากปกติจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 50 สตางค์/เดือน ลดลงเหลือที่ ร้อยละ 25 สตางค์/เดือน และสำหรับผู้ที่เข้าใช้บริการมียอดเกิน 5,000 บาทแต่ไม่เกิน 30,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยที่ ร้อยละ 1 บาท/เดือน

logoline