svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำนักผังเมืองนำร่อง"ถนนสาทร"ผุด"แลนด์มาร์ค"ใจกลางกรุง

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักผังเมืองนำร่องถนนสาทรผุดแลนด์มาร์คใจกลางกรุง พัฒนาโครงข่ายถนนสีเขียว ชงบริหารกทม.เคาะ เริ่มก่อสร้างปี2560


--กทม--2พ.ค.59--นายวันชัย  ถนอมศักดิ์   ผู้อำนวยการสำนักผังเมืองกรุงเทพมหานคร(กทม.)กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการพัฒนาโครงข่ายพื้นที่สีเขียวพื้นที่นำร่องถนนสาทรว่     าหลังจากคณะที่ปรึกษาโครงการฯของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ศึกษาและพบว่า    

 ถนนสาทรเหมาะสมในการพัฒนาเป็นโครงข่ายถนนสีเขียวมากที่สุด และได้เลือกให้เป็นโครงการนำร่องถนนเส้นแรก  โดยที่ผ่านมาได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นไปแล้ว10ครั้งขณะนี้ทางจุฬาฯอยู่ระหว่างการตรวจสอบทบทวนรายละเอียดผังแม่บทเพื่อจัดทำผลสรุปรายงานครั้งสุดท้ายหรือfinal report    ส่งให้สำนักผังเมืองในวันที่15พ.ค.นี้      

จากนั้นเมื่อสำนักผังเมืองได้รับรายงานฉบับสมบูรณ์พร้อมแผนแม่บทในการดำเนินการพัฒนาพื้นที่สีเขียวบริเวณถนนสาทรแล้ว     จะมีการพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งให้คณะผู้บริหารกทม.พิจารณาว่าสมควรดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาพื้นที่สีเขียวถนนสาทรและถนนอื่นๆตามที่สำนักผังเมืองได้ศึกษาไว้หรือไม่ นายวันชัย กล่าวต่อว่า จากนั้นต้องรอให้ผู้บริหารกทม.เสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภากทม.เพื่อขอเบิกจ่ายงบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างต่อไป      โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ในปี2560และดำเนินโครงการได้ทันที     
อย่างไรก็ตามจากผลการสำรวจความคิดเห็นโครงการนี้นั้นประชาชนส่วนใหญ่ทั้งในพื้นที่ถนนสาทรและบริเวณใกล้เคียงตลอดจนประชาชนทั่วไปต่างเห็นด้วยกับโครงการพัฒนาพื้นที่สีเขียวบริเวณถนนสาทรแห่งนี้อย่างมาก ทุกคนต่างต้องการให้กรุงเทพฯนั้นมีพื้นที่สีเขียวในการพักผ่อนหย่อนใจและสัญจรอย่างรื่นรมย์มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่และเชื่อว่าหากสร้างเสร็จจะทำให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯได้ตามแนวคิดหลัก1.การเชื่อมต่อโดยจะทำให้เป็นพื้นที่เชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชนทั้งระบบราง  ระบบคลองและการเดินเท้าของประชาชน    2.ทำโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว3.ประโยชน์ทางสิ่งแวดล้อม4.ความงามดึงดูดของเมือง5.การอนุรักษ์วัฒนธรรมและ6.การมีส่วนร่วมของประชาชนชาวกรุงเทพฯจึงเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาถนนสีเขียวแห่งนี้ได้สำเร็จแน่นอน

logoline