svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดฉากมหกรรมกีฬาใต้

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งโครงการที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2557 ที่วันนี้เห็นความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม คือ มหกรรมกีฬานักเรียนชายแดนใต้ เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ที่ดำเนินการมาครบ 2 ปี มีผู้เข้าร่วมกว่า 2 พันคน

มหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา ชายแดนใต้ ภาคฤดูร้อน ปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงามท่ามกลางความประทับใจของนักเรียน ครู และผู้ปกครองที่เข้าร่วม ซึ่งมหกรรมกีฬานี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 25 เมษายน กีฬาที่จัดแข่งขันเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากเยาวชนในพื้นที่ ทั้งฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล ชายและหญิงเซปักตะกร้อ ชายและหญิง และกรีฑาชนิดต่างๆ มีนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ระดับอาชีวะศึกษา รวมจนถึงนักเรียนการศึกษานอกระบบ อายุตั้งแต่ 12-20 ปี สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2 พันคน 
มหกรรมกีฬานักเรียนชายแดนใต้นี้ ดำเนินการภายใต้ โครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้"  ซึ่งขับเคลื่อนตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการนำกีฬามาใช้ในการพัฒนา เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้ได้รับการศึกษาทัดเทียมพื้นที่จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ และสอดคล้องกับความถนัดและความสนใจของเยาวชนในพื้นที่ 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ บอกว่าการนำเอากีฬาเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน ควบคู่กับการศึกษาจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ ทักษะประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ผสมผสานสอด คล้องกับสภาวะแวดล้อม สภาพความเป็นอยู่ได้อย่างเหมาะสมลงตัวจนนำไปสู่การ เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพของประเทศชาติต่อไป

logoline