svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เกาหลีเหนือ" ใช้เครื่องบินเด็กเล่นซ้อมรบ

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือมาแปลก ใช้เครื่องบินเด็กเล่นกับกระดาษแข็ง ในการซ้อมรบที่เผยแพร่ในโฆษณาชวนเชื่อล่าสุด ก่อนการประชุมใหญ่ของพรรคกรรมกร

นี่คือภาพที่แสดงให้เห็นทหารเกาหลีเหนือกำลังเตรียมเข้าสู่สมรภูมิโดยใช้เครื่องบินของเล่น โดยมีทหารสองคน คนหนึ่งถือเครื่องบินพลาสติก ส่วนอีกคนหนึ่งถือกระดาษแข็งตัดเป็นรูปอะไรบางอย่างที่น่าจะเกี่ยวข้องกับการรบ เดินวนอยู่บนพื้นที่วาดเป็นแผนที่ขนาดยักษ์
ภาพที่เห็นน่าจะเป็นการซ้อมรบที่ประหยุดที่สุด โดยไม่ต้องเครื่องบินรบราคาแพงขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยมีนายคิม จอง-อึน คีบบุหรี่ยืนหัวเราะด้วยความพึงพอใจ และคนที่อยู่รอบตัวเขาหัวเราะเป็นเชิงเอาอกเอาใจเขาไปด้วย โลกออนไลน์ต่างพากันมึนงงต่อวิธิการโฆษณาชวนเชื่อล่าสุดของเกาหลีเหนือ มีคนหนึ่งให้ความเห็นว่า พนันได้เลยว่าต้องมีคนทำเสียงประกอบด้วย
ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า นายคิมสั่งห้ามจัดการทำพิธีมงคงสมรสและฝังศพเพราะกำลังจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคแรงงานครั้งแรกในรอบ 36 ปี และเชื่อว่าผู้นำวัย 33 ปีผู้นี้ จะใช้การประชุมนี้ เสริมความเชื่อมั่นของตนเองในฐานะผู้นำ และเรียกความนิยม ในฐานะผู้ผลักดันโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของประเทศ ทำให้ต้องเข้มงวดในเรื่องการรักษาความปลอดภัย และในเมืองหลวงก็ถูกปิดตายเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิด "อุบัติเหตุ" ใดๆ ขึ้น

logoline