svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์" เสมอ "แมนฯยูฯ" ยังไม่ได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม มีลงแข่งขัน 3 สนาม โดยคู่เอก "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องการชนะอีกนัดเดียว ก็จะได้แชมป์ลีกฟุตบอลสูงสุดเมืองผู้ดี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ยังต้องไปรอไปก่อน เมื่อทำได้เพียงแค่ออกไปเสมอ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเจ้าบ้านเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก อองโตนี่ มาร์กซิยัล นาที 8 แต่ เลสเตอร์ มาตามตีเสมอได้จากการขึ้นโขกลูกฟรีคิกของ เวส มอร์แกน นาที 17 ทว่า เลสเตอร์ ต้องสังเวยผู้เล่นหนึ่งคน เมื่อ แดนนี่ ดริ๊งวอเต้อร์ โดนใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนาม นาที 86

จากผลแบ่งแต้มนัดนี้ ส่งผลให้ เลสเตอร์ มีเพิ่มเป็น 77 แต้ม ทิ้งห่าง ไก่เดือยทอง ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 2 ออกไป 8 แต้ม ดังนั้นหาก สเปอร์ส ไม่สามารถบุกชนะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในนัดมันเดย์ไน้ท์ จะทำให้ เลสเตอร์ เป็นแชมป์ทันที ไม่ต้องรอลุ้นใน 2 นัดสุดท้าย เพราะแต้มจะขาดลอย

"เลสเตอร์" เสมอ "แมนฯยูฯ" ยังไม่ได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

ส่วนศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อีก 2 คู่ในคืนเดียวกัน ปรากฏว่า ทั้ง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งมีตารางแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับยูโรป้า ลีก ในรอบรองชนะเลิศ นัด 2 กลางสัปดาห์นี้ ต่างขนผู้เล่นตัวสำรองลงสนาม และแพ้ในเกมเยือนทั้งคู่ โดย เซาแธมป์ตัน ชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-2 และ สวอนซี ซิตี้ ชนะ ลิเว่อร์พูล 3-1

logoline