svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ใช้แรงงานแห่เที่ยวบางแสน

01 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้แรงงานแห่เที่ยวบางแสน แหล่งท่องเที่ยวผู้มีรายได้น้อย วันแรงงานวอนรัฐบาลขึ้นค่าแรง เพื่อความอยู่รอดของครอบครัว


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม บรรยากาศของผู้ใช้แรงงานได้เดินทางมาเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรีกันอย่างคับคั่ง เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีค่าใช้จ่ายน้อย ที่สำคัญได้มีการคืนพื้นที่ความสุขให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดได้มีโอกาสพักผ่อนตามอัธยาศัย และได้มีผู้ใช้แรงงานเข้ามาจับจองพื้นที่ และนำครอบครัวมานั่งเล่นบริเวณชายหาด และลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน


จากการสอบถามผู้ใช้แรงงานที่เดินทางมาเที่ยวบางแสนพบว่า ผู้ใช้แรงงานส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างรายวันค่าแรงวันละ 300-400 บาท ส่วนการเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มค่าแรงนั้น ผู้ใช้แรงงานหลายคนให้ความเห็นขึ้นเล็กน้อยก็ยังดี เพราะอยากนำเงินไปช่วยเหลือครอบครัว เพราะบางคนสามีทำงานเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน หากมีการเพิ่มค่าแรงส่วนเกินก็จะทำไปใช้จ่ายในครอบครัวจะทำให้ครอบครัวมีความสุขเพิ่มมากขึ้น


ด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลเมืองแสนสุขลงพื้นที่ประจำจุดทั่วบริเวณชายหาดบางแสน เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังได้กำชับในเรื่องผู้ที่ลงเล่นน้ำหากโดนพิษแมงกะพรุนไฟให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือทันที ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่พบผู้ที่โดนแมงกะพรุนไฟแต่อย่างใด

logoline